Đoàn kiểm tra của UBND tỉnh làm việc tại huyện Hữu Lũng

Chủ nhật - 20/01/2013 19:25
Chiều 18/1/2013, Đoàn kiểm tra của UBND tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Bình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại huyện Hữu Lũng về một số vấn đề: tình hình thu chi ngân sách năm 2012 và triển khai dự toán ngân sách năm 2013...

Tình hình triển khai thu lệ phí trước bạ đối với ôtô chở người dưới 10 chỗ ngồi; công tác phối hợp của UBND huyện trong việc bố trí việc làm, giải quyết chế độ đối với người lao động sau khi bỏ Trạm thu phí Bến Lường.

Đồng chí Nguyễn Văn Bình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại buổi họp

Trong năm 2012, tuy tình hình kinh tế có nhiều khó khăn, dẫn đến nhiều khoản thu lớn hàng năm đạt thấp nhưng huyện Hữu Lũng vẫn thực hiện thu ngân sách được 45.270,7 triệu đồng, đạt 115% dự toán tỉnh giao, đạt 102% so với dự toán huyện giao và tăng 37% so với cùng kỳ 2011. Chi ngân sách 377.780 triệu đồng, bằng 95% so với dự toán tỉnh giao. Tiếp tục khắc phục khó khăn và phát huy kết quả đã đạt được, năm 2013 huyện đã đưa ra dự toán thu ngân sách là 47.644 triệu đồng. Trong đó thu cân đối ngân sách huyện là 42.000 triệu đồng, các khoản thu qua ngân sách là 5.644 triệu đồng và chi ngân sách là 358.805 triệu đồng. 

Trong việc triển khai thu lệ phí trước bạ đối với ôtô huyện đã chỉ đạo Chi cục thuế phối hợp với Đài truyền thanh – truyền hình tuyên truyền về nội dung thu phí trước bạ theo Quyết định 27/2012/QĐ-UBND và thực hiện niêm yết thông báo về tỷ lệ thu phí trước bạ tại trụ sở cơ quan thuế để người dân được biết. Tính từ ngày 1/1/2013 đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn huyện chưa phát sinh trước bạ đối với ôtô chở người dưới 10 chỗ.

Để thực hiện có hiệu quả Quyết định 34/QĐ-UBND của UBND tỉnh về mức thu, chế độ thu nộp, quản lý và sử dụng phí đường bộ theo đầu phương tiện đối với xe mô tô trên địa bàn, huyện đã ban hành các văn bản chỉ đạo các cơ quan chức năng, UBND các xã, thị trấn triển khai thu phí sử dụng đường bộ theo đầu các phương tiện. Đồng thời sao gửi đến từng cơ sở các văn bản của Chính phủ, Bộ Tài chính có nội dung liên quan đến Quỹ bảo trì đường bộ, hướng dẫn chế độ thu nộp, quản lý và sử dụng Phí đường bộ.

Qua nghe huyện báo cáo, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đề nghị huyện trình bày nguyên nhân dẫn đến một số khoản thu ngân sách chính nhưng lại đạt kết quả thấp. Đồng thời yêu cầu đại diện các sở ngành liên quan đóng góp ý kiến để lãnh đạo huyện hiểu rõ nội dung những quyết định của UBND tỉnh đã ban hành để triển khai đúng, hiệu quả.

Sau khi nghe các ý kiến, đồng chí đã yêu cầu huyện cần xem xét lại việc thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách của năm 2012, việc nắm các đối tượng và các khoản thu, việc khai thác, tận dụng các thế mạnh của địa phương. Đồng chí cũng yêu cầu huyện tính toán để đưa ra dự toán thu theo quyết định 34/QĐ-UBND của năm 2013 để trình UBND tỉnh.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây