Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng thăm và làm việc tại Đồn Biên phòng Pò Mã

Thứ sáu - 11/01/2013 01:39
Chiều 10/1/2013, đồng chí Nguyễn Sinh Hùng, Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội đã tới thăm và làm việc tại Đồn Biên phòng Pò Mã, huyện Tràng Định.

Đón và làm việc với đoàn có đồng chí Phùng Thanh Kiểm, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Thế Tuy, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đại diện lãnh đạo Công an tỉnh, BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh, lãnh đạo huyện Tràng Định, cán bộ, chiến sĩ Đồn Pò Mã.


Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng thăm Đồn Biên phòng Pò Mã, huyện Tràng Định - Ảnh: Đình Quang

Tại Đồn Biên phòng Pò Mã, Chủ tịch Quốc hội đã thăm doanh trại và các khu tăng gia sản xuất của đơn vị. Chủ tịch Quốc hội vui mừng trước quy mô tăng gia sản xuất của đồn cũng như đời sống của cán bộ, chiến sĩ. Tại buổi làm việc, lãnh đạo đồn đã báo cáo với Chủ tịch Quốc hội về hoạt động của đồn trong thời gian qua. Đồn Biên phòng Pò Mã hiện quản lý trên 21 km đường biên, 50 cột mốc, quản lý địa bàn 2 xã Đội Cấn và Quốc Khánh. Thời gian qua, đồn đã làm tốt công tác bảo vệ đường biên mốc giới, phòng chống tội phạm. Trong năm 2012, đồn đã bắt và xử lý 39 vụ/43 đối tượng.

Đặc biệt, thời gian gần đây, đồn đã bắt được gần 500 kg pháo nổ các loại, 6 đối tượng buôn bán heroin và hàng tấn gà nhập lậu qua biên giới... Tại buổi làm việc, cán bộ, chiến sĩ của đồn đã đề nghị với Quốc hội, Nhà nước quan tâm, xem xét có chính sách ưu tiên, hỗ trợ cho những hộ dân ở sát biên giới; tiếp tục nghiên cứu cho chủ trương thực hiện theo Quyết định 120; đầu tư xây dựng các tổ, trạm lẻ của đồn; quan tâm đến chế độ cho cán bộ, chiến sĩ tuần tra biên giới; sửa đổi một số chính sách về chế độ thương binh liệt sĩ cho cán bộ, chiến sĩ trong thời bình, chính sách thu hút đối với cán bộ chiến sĩ.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Quốc hội đã biểu dương những kết quả mà Đồn Biên phòng Pò Mã đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh, Bộ đội Biên phòng là lực lượng kiên cường, trấn giữ biên cương, vừa có nhiệm vụ quân sự an ninh, vừa có nhiệm vụ đối ngoại và thực hiện nhiệm vụ kinh tế -xã hội... Vì vậy, mong rằng phát huy truyền thống và những thành tích tự hào đã đạt được, Đồn Biên phòng Pò Mã sẽ tiếp tục hoàn thành những nhiệm vụ được giao. Đó là bảo vệ vững chắc chủ quyền quốc gia, xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị; phòng chống buôn lậu, ma túy, tội phạm, giúp bà con các dân tộc phát triển kinh tế, văn hóa, đời sống; tiếp tục phấn đấu rèn luyện để luôn xứng đáng với danh hiệu Bộ đội Cụ Hồ, người bạn thân thiết của nhân dân và chính quyền cơ sở.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã tặng quà và chúc cán bộ, chiến sĩ của đồn đón xuân mới vui tươi, hạnh phúc. Chủ tịch Quốc hội đã ghi vào sổ truyền thống của đồn với dòng chữ: “Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Pò Mã tiếp tục phát huy truyền thống đơn vị anh hùng, đoàn kết lập nhiều chiến công mới xuất sắc, xứng đáng với niềm tin của Đảng, Nhà nước và nhân dân”; trồng cây lưu niệm tại Đồn Biên phòng Pò Mã.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây