Phiên họp thường kỳ tháng 12 của UBND tỉnh: Dự kiến có 117 nội dung sẽ được thảo luận, quyết định trong chương trình công tác năm 2013

Thứ tư - 19/12/2012 07:13
Ngày 19/12/2012, UBND tỉnh đã tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 12. Dự họp có các thành viên UBND tỉnh; Thường trực HĐND tỉnh; Ủy ban MTTQ, Liên đoàn Lao động tỉnh; các sở, ban, ngành tỉnh; lãnh đạo UBND huyện Cao Lộc. Đồng chí Vy Văn Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp.


Đồng chí Vy Văn Thành phát biểu tại cuộc họp

Trong buổi sáng, UBND tỉnh đã tiến hành thảo luận và quyết định nội dung các dự thảo: Chương trình làm việc của UBND tỉnh năm 2013; Chương trình xây dựng và ban hành văn bản quy phạm pháp luật của UBND tỉnh năm 2013; Kế hoạch thực hiện Bộ tiêu chí quốc gia về y tế xã giai đoạn 2012-2020.

Trong chương trình làm việc của UBND tỉnh năm 2013, dự kiến có 117 nội dung sẽ được thảo luận và quyết định tại các phiên họp thường kỳ hàng tháng; Dự kiến chương trình xây dựng và ban hành văn bản quy phạm pháp luật của UBND tỉnh trong năm 2013 gồm 27 văn bản quy phạm pháp luật. Các đại biểu đã thảo luận, điều chỉnh bỏ ra một số nội dung, đồng thời bổ xung thêm một số nội dung, cũng như thay đổi thời gian trình một số nội dung tại các phiên họp UBND tỉnh. Đồng tình với chương trình xây dựng, ban hành văn bản quy phạm pháp luật của UBND tỉnh năm 2013.

Kết luận 2 vấn đề này, đồng chí Nguyễn Văn Bình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh khẳng định: Chương trình làm việc của UBND tỉnh là cần thiết để tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh cũng như công tác triển khai của các sở, ban, ngành và các huyện, thành phố…Đồng chí đề nghị Văn phòng UBND tỉnh tiếp thu, bổ sung và hoàn chỉnh nội dung các dự thảo trên.

Buổi chiều cùng ngày, UBND tỉnh đã tiến hành thảo luận và quyết định nội dung các dự thảo: Quyết định ban hành tiêu chí học sinh bán trú trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn; Quyết định về việc sửa đổi, bãi bỏ một số nội dung quy định tại Điều 7 Quy chế phối hợp quản lý giữa Ban Quản lý Khu KTCK Đồng Đăng-Lạng Sơn và các sở, ban, ngành, UBND các huyện và thành phố Lạng Sơn ban hành kèm theo Quyết định số 16/2010/QĐ-UBND ngày 02/12/2010 của UBND tỉnh.

Sau khi thảo luận, đồng chí Vy Văn Thành, Chủ tịch UBND tỉnh kết luận, thống nhất về đối tượng được hưởng tiêu chí học sinh bán trú. Về khoảng cách đối với cấp tiểu học là từ 1km trở lên, đối với cấp THCS là 2km trở lên. Sở Giáo dục & Đào tạo cần có hướng dẫn cụ thể thôn nào, xã nào được hưởng để UBND các huyện phê duyệt danh sách cho phù hợp; chưa cần thiết phải sửa đổi, bãi bỏ một số nội dung quy định tại Điều 7 Quy chế phối hợp quản lý giữa Ban Quản lý Khu KTCK Đồng Đăng-Lạng Sơn và các sở, ban, ngành, UBND các huyện và thành phố Lạng Sơn ban hành kèm theo Quyết định số 16/2010/QĐ-UBND ngày 02/12/2010 của UBND tỉnh.

Đối với Dự thảo Kế hoạch thực hiện Bộ tiêu chí quốc gia về y tế xã giai đoạn 2012-2020. Do dự thảo xây dựng chung chung, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị đơn vị soạn thảo nghiên cứu, làm lại.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây