Bộ NN&PTNT: Họp trực tuyến toàn quốc triển khai kế hoạch 2013

Thứ sáu - 28/12/2012 07:52
Ngày 28/12/2012, Bộ NN&PTNT đã tổ chức Hội nghị trực tuyến với các tỉnh, thành trong cả nước để triển khai kế hoạch sản xuất năm 2013. Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải dự và chỉ đạo hội nghị. Phía điểm cầu Lạng Sơn, đồng chí Lý Vinh Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo.


Điểm cầu Lạng Sơn tham gia Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai kế hoạch sản xuất nông nghiệp năm 2013

Trong năm 2012, sản xuất nông, lâm nghiệp và thủy sản trong cả nước đạt mức tăng trưởng 3,4% so với năm 2011, góp phần quan trọng vào tăng trưởng chung của cả nước, kiềm chế lạm phát và đảm bảo an sinh xã hội. Đối với Lạng Sơn, năm 2012 cũng là năm sản xuất nông nghiệp giành được những thắng lợi quan trọng với tăng trưởng đạt 4,45% vượt mức kế hoạch đề ra, tiếp tục thể hiện được vai trò là trụ đỡ của nền kinh tế, tạo sự ổn định để thúc đẩy các ngành kinh tế khác trong tỉnh phát triển.

Bước vào năm 20123, theo dự báo của Bộ NN&PTNT, tình hình kinh tế thế giới sẽ tiếp tục khó khăn và tăng trưởng chậm, theo đó thương mại và giá cả hàng nông sản trên thị trường thế giới sẽ diễn biến phức tạp và có thể tiếp tục xu hướng giảm của năm 2012. Đối với trong nước, việc thực hiện các chính sách về tiền tệ và tài khóa cùng những giải pháp đồng bộ khác theo Nghị quyết của Chính phủ có khả năng khơi thông nguồn lực, thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng trong nước.

Quá trình thực hiện tái cấu trúc nền kinh tế cũng là yếu tố quan trọng tác động đến tăng trưởng và ổn định nền kinh tế trong nước. Tuy vậy, việc thực hiện các chính sách nhằm ổn định kinh tế vĩ mô sẽ tạo những khó khăn nhất định đối với nền kinh tế nói chung và đối với nông nghiệp, nông thôn nói riêng. Việc mở rộng thị trường xuất khẩu nông sản sang các nền kinh tế lớn có khả năng gặp nhiều khó khăn...thêm vào đó là yếu tố thiên tai, dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi ngày càng phức tạp và tiềm ẩn nguy cơ khó lường do biến đổi khí hậu.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đưa ra các nhóm giải pháp cụ thể để triển khai thực hiện tốt kế hoạch sản xuất năm 2013, hướng tới mục tiêu chung là tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ trong việc tái cơ cấu lại nền sản xuất, nhằm tăng năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh của nông sản hàng hóa trên thị trường; đảm bảo sự phát triển bền vững, góp phần giải quyết các vấn đề an sinh xã hội và môi trường.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây