Ban Chỉ đạo Tây Bắc làm việc tại UBND tỉnh Lạng Sơn

Thứ bảy - 05/01/2013 03:10
Tiếp tục chương trình làm việc, ngày 4/1/2013, Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Tây Bắc do ông Lê Khả Đấu, Phó trưởng ban Chỉ đạo làm trưởng đoàn có chuyến thăm và làm việc tại UBND tỉnh. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Thế Tuy, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Vy Văn Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Ông Lê Khả Đấu làm việc tại UBND tỉnh.

Tại buổi làm việc, đoàn đã nghe báo cáo về tình hình kinh tế, xã hội năm 2012, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp năm 2013 của tỉnh Lạng Sơn. Theo đó năm qua, tổng sản phẩm nội tỉnh tăng 7,32%. Thu nhập bình quân đầu người đạt 23,8%. Sản xuất nông, lâm nghiệp đạt khá so với kế hoạch và cùng kỳ. Chất lượng giáo dục đào tạo tiếp tục được nâng lên. Phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa phát triển sâu rộng.

Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, không để dịch bệnh xảy ra trên địa bàn. Công tác xóa đói giảm nghèo được chú trọng, dự ước tỷ lệ hộ nghèo năm 2012 là 21,1%, giảm 3,05% so với năm 2011. Quốc phòng, an ninh được đảm bảo, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Công tác dân tộc và thực hiện chính sách dân tộc, tôn giáo được các cấp, các ngành triển khai thực hiện tích cực; không có vấn đề nổi cộm về tôn giáo và di cư tự do trên địa bàn. Công tác xây dựng hệ thống chính trị luôn được củng cố và kiện toàn.

Tình hình lao động người Việt Nam sang lao động tại Trung Quốc vẫn còn và có chiều hướng gia tăng, gây khó khăn cho công tác quản lý. Tuy nhiên tỉnh đã chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường biện pháp tuyên truyền, vận động, phát tờ rơi, hướng dẫn tạo điều kiện cho nhân dân làm thủ tục xuất cảnh theo quy định…

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Thế Tuy đã làm rõ và kiến nghị một số vấn đề liên quan đến lao động Việt Nam làm thuê ở nước ngoài; kinh tế cửa khẩu; khó khăn về trụ sở xã, đường tuần tra biên giới, kinh phí rà phá vật cản ở khu vực biên giới, xây dựng các công trình phụ trợ khu vực biên giới…và khẳng định Lạng Sơn sẽ tăng cường các giải pháp đồng bộ để đạt được mục tiêu, kế hoạch đề ra trong năm tiếp theo.

Đồng chí Phó trưởng Ban Chỉ đạo Tây Bắc ghi nhận những cố gắng của tỉnh Lạng Sơn trong thời gian vừa qua, đồng thời động viên cấp ủy, chính quyền tỉnh Lạng Sơn tiếp tục khắc phục khó khăn, hạn chế, yếu kém để đạt được mục tiêu đạt tốc độ tăng trưởng kinh tế từ 8,5-9%; tỷ trọng ngành nông, lâm nghiệp trong tổng sản phẩm nội tỉnh chiếm 36-37%. GDP đầu người đạt khoảng 27 triệu đồng trong năm 2013.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây