Ủy ban Mặt trận Tổ quốc 8 tỉnh miền núi phía Đông Bắc: Giao ban công tác mặt trận năm 2012

Thứ sáu - 21/12/2012 01:54
Ngày 20/12/2012, tại Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBMTTQVN) tỉnh Lạng Sơn, Cụm MTTQ 8 tỉnh miền núi phía Đông Bắc (cụm II) gồm: Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Quảng Ninh, Bắc Giang đã tổ chức hội nghị giao ban công tác mặt trận năm 2012.

Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Hà Văn Núi, Phó Chủ tịch UB Trung ương MTTQVN; đồng chí Trương Hùng Anh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Lạng Sơn cùng đại diện lãnh đạo UBMTTQ 8 tỉnh.


Đồng chí Hà Văn Núi, Phó Chủ tịch UBMTTQ VN, điều hành thảo luận

Năm 2012, công tác mặt trận của các tỉnh thuộc cụm II đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, cơ bản hoàn thành các mục tiêu kế hoạch đề ra. MTTQ các cấp đã phối hợp với chính quyền, các tổ chức thành viên đa dạng hóa hình thức tập hợp, tuyên truyền vận động đoàn kết rộng rãi các tầng lớp nhân dân, phát huy khối đại đoàn kết dân tộc, tổ chức các phong trào thi đua, các cuộc vận động góp phần thực hiện các nhiệm vụ chính trị của đất nước, địa phương. Trong năm, UBMTTQ tỉnh Lạng Sơn đã vận động quyên góp được hơn 12 tỷ 820 triệu đồng, hỗ trợ xây dựng mới 267 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, hỗ trợ sửa chữa 32 căn nhà dột nát. Đồng thời hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người nghèo được 3.824 căn với tổng trị giá 21,6 tỷ đồng, hỗ trợ sản xuất cho 54 hộ nghèo với số tiền gần 114 triệu đồng, tạo điều kiện giúp đỡ 583 học sinh nghèo được đi học… 


Đại biểu các tỉnh với đồng chí Hà Văn Núi trong lúc giải lao

Tại hội nghị, đại diện UBMTTQ các tỉnh đã báo cáo tóm tắt tình hình công tác mặt trận của từng địa phương năm 2012 và nêu rõ những đề xuất, kiến nghị để nâng cao hiệu quả công tác mặt trận trong năm tới. Nhân dịp này, các đại biểu đã đến thăm cửa khẩu Hữu Nghị, cột mốc Km số 0 và giao lưu với cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây