Lãnh đạo tỉnh kiểm tra dự án đường Phố Vị - Hòa Sơn - Hòa Lạc huyện Hữu Lũng

Thứ năm - 13/12/2012 09:05
Ngày 12/12/2012, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Lý Vinh Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã có chương trình kiểm tra thực tế dự án trọng điểm của tỉnh là đường Phố Vị-Hòa Sơn-Hòa Lạc huyện Hữu Lũng.


Đồng chí Lý Vinh Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận tại buổi kiểm tra

Theo báo cáo của chủ đầu tư, dự án xây dựng đường Phố Vị-Hòa Sơn-Hòa Lạc có chiều dài tuyến trên 28km, được thiết kế xây dựng đạt tiêu chuẩn đường cấp IV miền núi, nền đường rộng 9 m, mặt đường bê tông xi măng rộng 7m. Tổng mức đầu tư trên 300 tỷ đồng, đơn vị trúng thầu thi công xây lắp là liên danh Công ty trách nhiệm hữu hạn Cường Thịnh Thi và Công ty Hải Linh, dự án được khởi công tháng 4/2012.

Về tiến độ thực hiện xây lắp, đến nay đạt khoảng 40% khối lượng xây lắp, đối với công tác giải phóng mặt bằng đã chi trả đền bù được 15 km. Dự án được thực hiện trong vòng 24 tháng kể từ ngày khởi công. Tuy nhiên, tiến độ chung của dự án là chậm so với kế hoạch, công tác đền bù giải phóng mặt bằng còn nhiều vướng mắc, nhất là tại một số khu vực như đầu tuyến Na Hoa-Bắc Lệ thuộc xã Hồ Sơn và Tân Thành, khu vực cầu Hòa Lạc thuộc xã Hòa Lạc.

Sau khi nghe nhà thầu, chủ đầu tư, UBND huyện Hữu Lũng và các thành viên trong đoàn thảo luận, đề xuất, kiến nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã nhấn mạnh: chủ đầu tư và các nhà thầu đã có nhiều cố gắng trong triển khai dự án. Về những kiến nghị và hướng xử lý những vướng mắc trong công tác đền bù giải phóng mặt bằng, đề nghị chủ đầu tư, nhà thầu và UBND huyện rà soát hỗ trợ, bồi thường xử lý dứt điểm trong tháng 12/2012 đối với một số trường hợp cụ thể như; hộ gia đình ông Khăm thuộc thôn Chín Sáu xã Hòa Lạc, các hộ gia đình khu vực đầu tuyến Na Hoa-Bắc Lệ nhằm tạo mặt bằng sạch cho nhà thầu triển khai thi công. Về công tác xây lắp, đề nghị nhà thầu đẩy nhanh tiến độ toàn tuyến, trong đó tập trung rải cấp phối đá dăm tại đoạn Na Hoa-Bắc Lệ, đảm bảo giao thông mùa lễ hội...

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây