Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Tràng Định và thành phố Lạng Sơn

Thứ tư - 05/12/2012 06:14
Ngày 5/12/2012, đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh do bà Trần Thị Hoa Sinh, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm Trưởng đoàn đã tiếp xúc với cử tri xã Bắc Ái, huyện Tràng Định.

Kiến nghị của các cử tri xã Bắc Ái, huyện Tràng Định

Tại buổi tiếp xúc, các đại biểu đã thông báo với cử tri tổng quát về tình hình kinh tế- xã hội của đất nước và của tỉnh trong năm qua, kết quả của kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIII và hoạt động của đoàn Đại biểu Quốc hội tại kỳ họp. Sau khi nghe báo cáo của đoàn, cử tri xã Bắc Ái đã nêu lên những đề xuất, kiến nghị tập trung vào các vấn đề xây dựng cơ sở hạ tầng, điện, đường, trường, trạm; chế độ cho học sinh vùng đặc biệt khó khăn. Trong đó có những kiến nghị mang tính chất tham mưu, hiến kế, điển hình như đề xuất cần có chính sách cho hộ vừa thoát nghèo vay vốn để phát triển sản xuất nhằm đảm bảo thoát nghèo bền vững. Tăng thời gian cho vay để các hộ nghèo kịp thu hồi vốn phát triển sản xuất hiệu quả…Thay mặt Đoàn Đại biểu Quốc hội, bà Trần Thị Hoa Sinh đã tiếp thu những ý kiến kiến nghị của cử tri để trình Quốc hội vào kỳ họp lần sau.

Nhân dịp này Đoàn Đại biểu Quốc hội đã tặng 2 suất quà cho gia đình chính sách trên địa bàn xã Bắc Ái.

* Cùng ngày 5/12/2012, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm các ông, bà: Nông Thị Lâm, Ủy viên Hội đồng dân tộc của Quốc hội, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh; Nguyễn Lâm Thành, Ủy viên Thường trực Hội đồng dân tộc của Quốc hội đã tiếp xúc cử tri tại trung tâm thành phố Lạng Sơn. Tham dự buổi tiếp xúc còn có lãnh đạo Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND tỉnh, lãnh đạo thành ủy, HĐND, UBND thành phố cùng trên 100 cử tri đến từ 104 thôn, khối trên địa bàn thành phố.


Thăm và tặng quà gia đình ông Nguyễn Khắc Mễ, bệnh binh 2/3 – Khối 9 – Phường Tam Thanh

Sau khi nghe đại biểu Quốc hội Nguyễn Lâm Thành báo cáo kết quả kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIII, đại diện các cử tri thành phố đã bày tỏ sự đồng lòng ủng hộ trước sự làm việc nghiêm túc, có trách nhiệm của Quốc hội trong thời gian vừa qua, đồng thời cũng đề xuất, kiến nghị một số ý kiến như: thời gian vừa qua, đã xảy ra một số tình trạng tiêu cực có ảnh hưởng lớn đến kinh tế xã hội đất nước; vấn đề khiếu kiện có liên quan đến đất đai còn chiếm tỉ lệ lớn nhưng chưa thấy Quốc hội đưa ra chỉ tiêu giảm cụ thể; vấn đề nợ xấu còn tồn tại nhiều; việc sửa đổi hiến pháp, chủ trương tái cơ cấu nền kinh tế liệu có ảnh hưởng tới điều hành vĩ mô; việc đầu cơ, đầu tư đất đai tự phát có cảnh hưởng lớn tới nền kinh tế, gây mất lòng tin nơi người dân..... 

Thay mặt đoàn đại biểu Quốc hội, bà Nông Thị Lâm đã ghi nhận và tiếp thu các ý kiến, kiến nghị, đồng thời cũng hứa sẽ chuyển các ý kiến, kiến nghị đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Nhân dịp này, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã trao tặng 2 suất quà cho 2 gia đình chính sách trên địa bàn phường Tam Thanh.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây