UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 11

Thứ hai - 26/11/2012 21:31
Ngày 26/11/2012, UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 11 năm 2012. Đồng chí Vy Văn Thành – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp.


Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu ý kiến tại phiên họp

Tại phiên họp, các đại biểu tham dự đã nghe lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư trình dự thảo báo cáo của UBND tỉnh về tình hình và kết quả thực hiện các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội năm 2012; dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh về mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng, an ninh năm 2013 và một số vấn đề quan trọng khác.

Tại phiên họp lần này, các đại biểu tập trung bàn các nội dung về thu, chi ngân sách năm 2012 và dự thảo kế hoạch phân bổ ngân sách địa phương năm 2013. Cùng với đó, phiên họp đã bàn về công tác xây dựng cơ bản, dự thảo báo cáo về tình hình tổ chức và hoạt động của các cơ quan chuyên môn cấp tỉnh năm 2012.

Kết luận những nội dung nêu trên, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các ngành chức năng tiếp tục rà soát, bổ sung các số liệu của dự thảo để hoàn chỉnh báo cáo chính thức. Đồng thời, chỉ ra những mặt hạn chế, yếu kém trong việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2012. Từ đó, đề nghị các ngành chức năng cần tìm ra những giải pháp để tháo gỡ, khắc phục khó khăn. Về tình hình thu chi ngân sách, cần cập nhật số liệu ngân sách ước thực hiện được và đánh giá theo dự toán đầu năm được giao.

Về lĩnh vực văn hoá - xã hội, ngành chức năng cần xem xét, rà soát lại những số liệu về số lượng người lao động được giải quyết việc làm trong năm 2012 sao cho cụ thể và phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Trong đó, cần làm rõ nguyên nhân dẫn tới mức giảm tỷ lệ sinh của tỉnh trong năm 2012 không đạt chỉ tiêu theo kế hoạch giao.

Về lĩnh vực đầu tư xây dựng cơ bản, đề nghị các ngành chức năng cần phân tích, đánh giá về tình hình giải ngân đối với các dự án, cần tận dụng hiệu quả các nguồn vốn do trung ương đầu tư; tiếp tục rà soát, đánh giá tiến độ xây dựng của các công trình cũng như nắm chắc và chủ động trong việc điều hoà nguồn vốn đầu tư một cách hợp lý....Kết thúc phiên họp, đồng chí đề nghị các cơ quan và sở ngành khẩn trương chỉnh sửa hoàn thiện báo cáo trong thời gian sớm nhất.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây