MTTQ tỉnh Lạng Sơn: Kỷ niệm 82 năm thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất và biểu dương 55 cá nhân tiêu biểu

Thứ bảy - 17/11/2012 07:31
Nhân kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2012), ngày 17/11/2012, UB MTTQ tỉnh tổ chức gặp mặt biểu dương các đại biểu tiêu biểu có nhiều đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết các dân tộc.

(chuathanhlangson.com: Đại đức Thích Quảng Truyền  - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Lạng Sơn và Đại đức Thích Bản Chung - Phó ban Trị sự Phật giáo tỉnh Lạng Sơn được nhận Bằng Khen của UBND tỉnh Lạng Sơn vì đã có Thành tích đóng góp cho sự nghiệp Đại đoàn kết các dân tộc do MTTQVN tỉnh Lạng Sơn phát động).

Đại đức Thích Quảng Truyền - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Lạng Sơn tặng hoa chúc mừng UBMTTQ VN tỉnh Lạng Sơn

Đại đức Thích Quảng Truyền - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Lạng Sơn và Đại đức Thích Bản Chung - Phó ban Trị sự Phật giáo tỉnh Lạng Sơn được nhận Bằng Khen của UBND tỉnh Lạng Sơn vì đã có Thành tích đóng góp cho sự nghiệp Đại đoàn kết các dân tộc do MTTQVN tỉnh Lạng Sơn phát động


Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Tô Hùng Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo MTTQ tỉnh qua các thời kỳ; các đại biểu đại diện Ban thường trực MTTQ 11 huyện, thành phố và các đại biểu tiêu biểu được biểu dương trong đợt này.


Đồng chí Tô Hùng Khoa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Nhìn lại chặng đường lịch sử, mặc dù Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam (nay là MTTQ Việt Nam) đã trải qua nhiều giai đoạn, nhiều hình thức và tên gọi khác nhau nhưng đều đã hoạt động tích cực và động viên tối đa công sức toàn dân và không ngừng mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền thực sự của dân, do dân và vì dân. Trên tinh thần đó, MTTQ tỉnh Lạng Sơn cũng phát huy được vai trò xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết các dân tộc trong tỉnh thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Ủy ban MTTQ Việt Nam phát động phù hợp với thực tiễn địa phương. Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và “Ngày vì người nghèo” đã nâng cao chất lượng, nội dung được đổi mới, bổ sung. Qua các phong trào thi đua, các cuộc vận động đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu trên các lĩnh vực.


Đồng chí Nông Thị Lâm, Chủ tịch UB MTTQ tỉnh tặng bằng khen cho các cá nhân tiêu biểu.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Tô Hùng Khoa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định những đóng góp của MTTQ các cấp trong tỉnh đã và đang khơi dậy được sức mạnh tổng hợp của khối đại đoàn kết các dân tộc, góp phần hoàn thành thắng lợi mục tiêu kinh tế-xã hội của tỉnh. Đồng thời nhấn mạnh, các cấp, các ngành cần phải nâng cao nhận thức về công tác mặt trận, tạo điều kiện để MTTQ các cấp phát huy vai trò tập hợp khối đại đoàn kết. MTTQ các cấp cũng cần đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng về cơ sở; đào tạo, bồi dưỡng cán bộ mặt trận có đủ phẩm chất, năng lực; tiếp tục quan tâm, phát huy những điển hình tiêu biểu, nhân rộng điển hình để nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả của công tác mặt trận trên các lĩnh vực.

Nhân dịp này, MTTQ tỉnh đã tặng bằng khen cho 55 cá nhân tiêu biểu có nhiều đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Đây là các cá nhân tiêu biểu của toàn tỉnh trong các lĩnh vực như giúp nhau xóa đói giảm nghèo; phối hợp thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới; hiến đất phục vụ các công trình dân sinh; đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, tinh thần lành mạnh, phong phú, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc; tích cực vận động nhân dân chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước...  

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây