Trường THPT Việt Bắc kỷ niệm 65 năm ngày thành lập và đón nhận Huân chương Độc lập Hạng Nhì

Chủ nhật - 11/11/2012 07:00
Trong không khí toàn ngành GD&ĐT hướng tới kỷ niệm 30 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, ngày 11/11/2012, Trường THPT Việt Bắc đã tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 65 năm ngày thành lập trường và đón nhận Huân chương Độc lập Hạng Nhì.

Tới dự có đồng chí Trương Hùng Anh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Tô Hùng Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo cấp ủy, chính quyền thành phố Lạng Sơn; các trường kết nghĩa; các thế hệ thầy và trò đã công tác và học tập tại trường.

Ra đời trong giai đoạn cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp đang trong thời kỳ gay go và quyết liệt, với phương châm “vừa kháng chiến vừa giảng dạy và học tập tốt” thầy và trò Trường THPT Việt Bắc đã vượt qua nhiều gian khổ hy sinh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Thời kỳ chống Mỹ cứu nước và bảo vệ Tổ quốc, nhà trường đã có những đóng góp to lớn với hàng ngàn lượt thanh niên lên đường chiến đấu và chi viện miền Nam; những người ở lại phát huy tinh thần tự lực tự cường, nâng cao chất lượng GD&ĐT, cung cấp nhiều cán bộ cho sự nghiệp xây dựng CNXH. Những năm đổi mới, nhà trường luôn nằm trong tốp đầu cấp THPT toàn tỉnh về quy mô và chất lượng.

Trong 65 năm đầy vinh quang, nhà trường đã đào tạo hàng vạn học sinh, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho tỉnh; nhiều cán bộ giáo viên và học sinh nhà trường đã trở thành cán bộ lãnh đạo cấp cao của tỉnh, các bộ ban ngành trung ương và địa phương.

Với thành tích đặc biệt xuất sắc, trong những năm qua, nhà trường đã được tặng thưởng Huân chương Lao động các hạng; năm 2007, được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Độc lập Hạng Ba và vào dịp kỷ niệm 65 năm ngày thành lập, Chủ tịch nước đã ký Quyết định tặng thưởng Huân Chương Độc lập hạng Nhì cho nhà trường.


Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Tô Hùng Khoa đã trao Huân Chương Độc lập hạng Nhì cho nhà trường

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Tô Hùng Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Huân Chương Độc lập hạng Nhì cho nhà trường.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, sau khi điểm lại những thành tích nổi bật của nhà trường trong 65 năm qua, nhất là trong thời kỳ đổi mới, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương những nỗ lực của các thế hệ thầy và trò nhà trường đã giành được.

Đồng chí nhấn mạnh, nhà trường cần quán triệt sâu hơn tinh thần của Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XI và Đại hội Đảng bộ tỉnh; nâng cao chất lượng thực hiện các cuộc vận động mà nòng cốt là cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Tăng cường đoàn kết, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; đổi mới phong trào thi đua...để nâng cao hơn nữa hiệu quả đào tạo, xứng đáng với niềm tin của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố và của tỉnh. Đồng chí cũng mong các cấp, các ngành, các bậc phụ huynh quan tâm hơn nữa đến công tác GD&ĐT nói chung và nhà trường nói riêng trong việc phối hợp giáo dục và bồi dưỡng kỹ năng cho học sinh.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT đã tặng bằng khen cho 6 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong xây dựng nhà trường 65 năm qua. Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng bằng khen của UBND tỉnh cho 9 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong xây dựng và phát triển nhà trường giai đoạn 2007-2012.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây