Tổng kết điểm công tác xây dựng và thực hiện hương ước thôn giai đoạn 1998-2012

Chủ nhật - 11/11/2012 07:02
Ngày 9/11/2012, tại Nhà Văn hoá thôn Nà Vước, xã Tân Văn (Bình Gia), UBND xã Tân Văn đã tổ chức Hội nghị tổng kết điểm công tác xây dựng và thực hiện Hương ước ở thôn giai đoạn 1998-2012 trên địa bàn xã.

Dự hội nghị có lãnh đạo một số sở, ngành như Sở Tư pháp, Sở Văn hoá-thể thao và Du lịch; lãnh đạo UBND huyện Bình Gia, xã Tân Văn cùng đại diện nhân dân các thôn trong xã.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe lãnh đạo xã Tân Văn trình bày báo cáo về công tác xây dựng và thực hiện hương ước ở thôn giai đoạn 1998-2012 trên địa bàn xã. Trước năm 2008, quy ước của thôn gồm 9 chương với 21 điều, từ năm 2008 cho đến nay, với tên gọi là Hương ước thôn đã được chia ra thành 7 chương và 22 điều. Hầu hết các nội dung quy định trong hương ước được phê duyệt sau khi áp dụng vào thực tế đã được người dân đồng tình ủng hộ.

Các nội dung trong hương ước phần lớn đều phù hợp với lối sống sinh hoạt và phong tục tập quán của các dân tộc thiểu số sống trên địa bàn xã và được người dân đồng tình ủng hộ. Việc thực hiện hương ước đã được bà con chấp hành nghiêm túc và đã đạt được những kết quả tích cực trên tất cả các mặt kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng.

Cũng tại hội nghị, đại diện các thôn trong xã Tân Văn đã có những tham luận, nêu rõ những kết quả đạt được, những hạn chế, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện, đồng thời có những kiến nghị, đề xuất nhằm xây dựng cũng như phát huy hiệu quả hơn nữa của Hương ước thôn đối với đời sống nhân dân.


Lãnh đạo Sở Tư pháp phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, lãnh đạo Sở Tư pháp, Sở Văn hoá-Thể thao và Du lịch cũng đã có những nhận xét, đánh giá về kết quả thực hiện Hương ước thôn trên địa bàn xã giai đoạn 1998-2012, ghi nhận những kết quả mà xã Tân Văn đã đạt được cũng như tìm cách tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện hương ước tại địa phương.

Thông qua hội nghị tổng kết điểm công tác xây dựng và thực hiện Hương ước thôn giai đoạn 1998-2012 trên địa bàn xã Tân Văn để rút kinh nghiệm và tiếp tục tổ chức hội nghị tổng kết tại huyện Bình Gia cũng như các địa phương khác trong tỉnh.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây