Giao ban trực tuyến 63 tỉnh, thành phố về thực hiện Đề án 343 và 704

Thứ tư - 28/11/2012 23:55
Ngày 28/11/2012, Ban Chỉ đạo Đề án 343 và 704 của Chính phủ tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến toàn quốc thực hiện Đề án tuyên truyền, giáo dục phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và Đề án giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi dạy con tốt. Dự hội nghị, có thành viên Ban Chỉ đạo Đề án của Chính phủ và 63 tỉnh, thành phố.


3 năm triển khai thực hiện đề án, các tỉnh, thành phố trong cả nước cơ bản được lãnh đạo tỉnh, các tầng lớp phụ nữ và người dân đồng thuận, nhất trí cao. Tại nhiều tỉnh, thành, Hội Liên hiệp Phụ nữ đã phát huy tối đa vai trò là cơ quan thường trực của đề án, tham mưu kịp thời cho Ban Chỉ đạo về các hoạt động triển khai đề án.

Một số hoạt động triển khai xuống các tỉnh, thành đặc biệt là các tỉnh, thành điểm Đề án 704 đảm bảo đúng tiến độ và yêu cầu đề ra. Nhiều tỉnh thành không nằm trong điểm chỉ đạo của Đề án 704 nhưng ngay từ năm 2011 đã chủ động xây dựng kế hoạch và được cấp kinh phí.

Về phía tỉnh, sau 1 năm thực hiện 2 Đề án 343 và 704 đã đạt những kết quả bước đầu. Đề án luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của cấp ủy, chính quyền, đặc biệt là các thành viên Ban Chỉ đạo đề án cấp tỉnh, cấp ủy đảng, chính quyền các cấp, sự đồng thuận nhất trí cao của các sở, ngành, đơn vị liên quan.

Nội dung đề án là vấn đề xã hội quan tâm nên thu hút được người dân tham gia từ khâu khảo sát đến hoạt động tuyên truyền lồng ghép các nội dung liên quan đến đề án. Thời gian qua, tỉnh Lạng Sơn đã tuyên truyền được hàng trăm cuộc cho hàng chục nghìn lượt người về nội dung của 2 đề án; tổ chức 77 buổi tập huấn chuyên đề, lồng ghép với các nội dung khác cho trên 1.400 người tham dự.

Triển khai hoạt động chỉ đạo điểm Đề án 343 tại 5 huyện: Hữu Lũng, Chi Lăng, Bắc Sơn, thành phố Lạng Sơn và Cao Lộc được cấp ủy, chính quyền đánh giá cao; ra mắt 9 câu lạc bộ tại các điểm chỉ đạo phù hợp với nhóm đối tượng và thiết thực với cơ sở…Đồng thời đã xây dựng được quy chế, phân công nhiệm vụ cho các thành viên, thành lập và đưa vào sinh hoạt 2 câu lạc bộ, tập huấn trang bị kiến thức… tại 2 đơn vị điểm thực hiện Đề án 704 là xã Hoàng Văn Thụ (Văn Lãng) và xã Vân Nham (Hữu Lũng).

Hội nghị được nghe 16 tham luận của các Bộ, ngành và các tỉnh, thành trong đó có Lạng Sơn, về các vấn đề có liên quan để học tập, rút kinh nghiệm. Đồng thời, Ban Chỉ đạo Đề án 343 và 704 của Chính phủ tiếp thu và giải đáp một số đề xuất, kiến nghị của các địa phương để thời gian tới việc thực hiện 2 đề án có hiệu quả cao.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây