Ngày làm việc thứ hai Kỳ họp thứ năm HĐND tỉnh khóa XV: Thảo luận tại tổ với nhiều nội dung quan trọng

Thứ sáu - 07/12/2012 06:40
Tiếp tục chương trình làm việc, ngày 7/12/2012, Kỳ họp thứ năm HĐND tỉnh khóa XV nhiệm kỳ 2011- 2016 bước sang ngày làm việc thứ hai.


Điều khiển thảo luận tại tổ (đồng chí Lương Viết Kiểm, Bí thư Thành ủy Lạng Sơn - tổ trưởng tổ 1 điều hành thảo luận)

Buổi sáng, các đại biểu đã nghe các báo cáo: công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại tố cáo năm 2012 và phương hướng nhiệm vụ năm 2013; Báo cáo của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh về công tác kiểm sát năm 2012, nhiệm vụ 2013; Báo cáo của Toà án nhân dân tỉnh về công tác toà án năm 2012, nhiệm vụ 2013; các báo cáo thẩm tra của các Ban HĐND tỉnh về tình hình và kết quả thực hiện các nhiệm vụ mục tiêu phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh trên địa bàn tỉnh năm 2012, nhiệm vụ năm 2013; Báo cáo hoạt động của Thường trực HĐND tỉnh, các Ban HĐND tỉnh năm 2012, chương trình hoạt động năm 2013; Tờ trình của Thường trực HĐND tỉnh về chương trình xây dựng nghị quyết của HĐND tỉnh năm 2013.            


Thảo luận tại tổ (đồng chí Vy Văn Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu ý kiến)

Sau khi nghe các báo cáo tại hội trường, các đại biểu HĐND tỉnh đã chia tổ thảo luận và cho ý kiến đối với các nội dung được kỳ họp đưa ra.

Tại các tổ, các đại biểu tiến hành thảo luận các báo cáo, đề án, tờ trình, dự thảo Nghị quyết HĐND tỉnh trình tại kỳ họp, tập trung vào các lĩnh vực: kinh tế, nông - lâm nghiệp, công nghiệp, thương mại - dịch vụ, du lịch, đầu tư xây dựng cơ bản, khoa học công nghệ, tài nguyên môi trường; thu chi ngân sách; chống buôn lậu, gian lận thương mại; các vấn đề về lĩnh vực văn hoá xã hội; công tác thanh tra, tư pháp, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, công tác chỉ đạo điều hành; công tác quốc phòng - an ninh; công tác kiểm sát, xét xử và các dự thảo nghị quyết.

Cùng với đó, nhiều ý kiến khác của các đại biểu đã tập trung vào những vấn đề được quan tâm, như: vấn đề an ninh trật tự ở khu vực nông thôn, đầu tư hạ tầng cho khu vực các xã và sửa chữa các tuyến đường giao thông đã xuống cấp, quy chuẩn xây dựng nhà văn hoá thôn theo chương trình xây dựng nông thôn mới, các vấn đề về bảo hiểm y tế, hỗ trợ hộ nghèo...

Theo chương trình, ngày 8/12/2012, Kỳ họp thứ năm HĐND tỉnh khóa XV nhiệm kỳ 2011- 2016 bước vào ngày làm việc cuối, sẽ diễn ra các  phần trả lời kiến nghị của cử tri, chất vấn và trả lời chất vấn của đại biểu. Đồng thời, kỳ họp sẽ thông qua nghị quyết và bế mạc Kỳ họp.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây