Kỳ họp thứ năm HĐND tỉnh khóa XV thành công tốt đẹp

Chủ nhật - 09/12/2012 04:42
Ngày 8/12/2012, Kỳ họp thứ năm HĐND tỉnh khóa XV, nhiệm kỳ 2011-2016 đã bước sang ngày làm việc cuối cùng. Trong hai ngày làm việc trước, các đại biểu đã nghe các báo cáo, tờ trình và tiến hành thảo luận tại tổ.

Theo báo cáo tổng hợp của thư ký Kỳ họp về kết quả thảo luận tại tổ, đã có 55/58 đại biểu tham gia thảo luận tổ, có tổng số 47 ý kiến phát biểu. Nhìn chung không khí thảo luận tại các tổ thảo luận sôi nổi, nghiêm túc, thể hiện trách nhiệm của các đại biểu HĐND tỉnh, các ý kiến phát biểu cơ bản nhất trí với các báo cáo, đề án, tờ trình và dự thảo nghị quyết của Kỳ họp.


Các đại biểu biểu quyết thông qua Nghị quyết tại kỳ họp

Trong phiên họp buổi sáng, đại diện lãnh đạo các sở, ngành gồm Sở KH&ĐT, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở GD&ĐT, Sở Nội vụ, Sở Y tế, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Lạng Sơn, Cục Thuế, Cục Hải quan... đã trả lời các ý kiến, kiến nghị mà đại biểu và cử tri trên địa bàn tỉnh quan tâm. Trong đó tập trung vào các vấn đề về tiến độ đầu tư, phát triển một số dự án trọng điểm; phát triển nông – lâm nghiệp; các vấn đề về tài nguyên môi trường như khai thác quặng – khoáng sản, ô nhiễm môi trường.

Các vấn đề về giáo dục như tuyển dụng công chức, viên chức, luân chuyển và bố trí giáo viên trong ngành giáo dục; chất lượng giáo dục. Khó khăn của doanh nghiệp trong tiếp cận với vốn vay của ngân hàng; giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; tổng nợ xấu toàn địa bàn là 275 tỷ đồng (chủ yếu là nợ xấu ở Nhà máy xi măng Đồng Bành), giải pháp giải quyết nợ xấu, đầu tư cho vay đối với dự án khả thi; mở hội nghị khách hàng định kỳ và đột xuất để tạo cơ hội cho ngân hàng và khách hàng trao đổi, tiếp cận nguồn vốn vay; công khai hoá thủ tục cho vay và các loại hình cho vay.

Chất lượng khám chữa bệnh tuyến xã, tình hình đội ngũ cán bộ bác sĩ hiện nay, công tác đấu thầu thuốc kém, chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm. Nguyên nhân thu thuế năm 2012 đạt thấp, xử lý nợ thuế hiện nay. Nguyên nhân giảm thu thuế xuất nhập khẩu năm 2012, thu hồi nợ đọng thuế và xoá nợ thuế, giải pháp tăng thu thuế xuất nhập khẩu năm 2013.

Buổi chiều cùng ngày, đại diện lãnh đạo các sở, ngành tiếp tục giải trình các ý kiến mà đại biểu và cử tri quan tâm. Đồng chí Vy Văn Thành, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã giải trình một số vấn đề liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội năm 2012 và thực hiện nhiệm vụ năm 2013. Trong đó nhấn mạnh, thực hiện các nhiệm vụ năm 2013 với tinh thần quyết liệt, đồng bộ, toàn diện, công tác chỉ đạo cần khẩn trương, tích cực ngay từ đầu năm nhằm thực hiện hiệu quả các mục tiêu đã đề ra.

Bế mạc hội nghị, đồng chí Phùng Thanh Kiểm, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đã khẳng định: Kỳ họp diễn ra trong 3 ngày với tinh thần làm việc nghiêm túc, khẩn trương, tích cực và đạt được các nội dung yêu cầu đề ra. Đồng thời yêu cầu sau kỳ họp, các đại biểu HĐND tỉnh  cần chủ động phối hợp với các tổ chức, cơ quan hữu quan để thực hiện việc tiếp xúc cử tri, báo cáo kết quả kỳ họp đến các cử tri; UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành cần nhanh chóng triển khai các biện pháp nhằm thực hiện hiệu quả nhiệm vụ, mục tiêu đã đề ra và các nghị quyết đã được thông qua.


Đồng chí Phùng Thanh Kiểm phát biểu bế mạc kỳ họp

Kết thúc kỳ họp, các đại biểu đã biểu quyết thông qua 15 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh năm 2013; điều chỉnh, bổ sung chương trình xây dựng nghị quyết của HĐND tỉnh năm 2013; quyết toán thu – chi ngân sách năm 2011, dự toán thu – chi ngân sách năm 2013; danh mục công trình, dự án đầu tư xây dựng cơ bản, phương án phân bổ vốn đầu tư năm 2013; mức thu phí tham gia đấu giá quyền sử dụng đất trên địa bàn tỉnh; mức thu phí bảo vệ môi trường đối với khai thác khoáng sản trên địa bàn tỉnh; phương án giá các loại đất trên địa bàn tỉnh năm 2013; tỷ lệ thu, tỷ lệ phần trăm phân chia phí sử dụng bến bãi đối với phương tiện vận tải chở hàng hoá ra vào khu vực cửa khẩu, cặp chợ biên giới trên địa bàn tỉnh; tỷ lệ phần trăm trích lại cho đơn vị tổ chức chế độ thu phí đấu giá tài sản, phí tham gia đấu giá tài sản; lệ phí trước bạ đối với ô tô chở người dưới 10 chỗ ngồi; chế độ đặc thù đối với đội tuyên truyền lưu động và mức chi bồi dưỡng luyện tập, biểu diễn đối với đội nghệ thuật quần chúng cấp tỉnh, cấp huyện trên địa bàn tỉnh; quy định chế độ bồi dưỡng đối với cán bộ, công chức làm công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trên địa bàn tỉnh; các nghị quyết về chương trình giám sát và chương trình xây dựng nghị quyết của HĐND tỉnh năm 2013.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây