Vũ Lễ - điểm chỉ đạo xây dựng xã không có tội phạm

Thứ ba - 15/01/2013 02:16
Xã Vũ Lễ, huyện Bắc Sơn giáp ranh với huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên. Do địa bàn chia cắt phức tạp nên các đối tượng thường xuyên lợi dụng để hoạt động tội phạm. Chính vì vậy nơi đây được xác định là địa bàn trọng điểm phức tạp về an ninh trật tự.

Từ thực trạng đó, xã Vũ Lễ được tỉnh chọn thực hiện điểm chuyển hóa địa bàn phức tạp về an ninh trật tự thành địa bàn giảm tội phạm đến mức thấp nhất năm 2012.

Đi xe máy vi phạm quy định về ATGT tại chợ huyện Bắc Sơn

Xác định được nhiệm vụ quan trong trọng trên, đảng bộ, chính quyền xã Vũ Lễ đã tập trung chỉ đạo các ban, đoàn thể, các tổ chức chính trị- xã hội, các trường học quán triệt và thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 48 –CT/TW, ngày 22/10/2010 của Bộ Chính trị về “tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng chống tội phạm trong tình hình mới”.

Đồng thời, quyết tâm phấn đấu thực hiện mục tiêu “xây dựng xã không có tội phạm hoặc giảm đến mức thấp nhất hoạt động của tội phạm năm 2012”, góp phần xây dựng thế trận an ninh nhân dân và quốc phòng toàn dân ngày càng vững chắc, đảm bảo giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phục vụ đắc lực cho sự phát triển kinh tế của địa phương.

Bằng công tác chỉ đạo, phối hợp tuyên truyền vận động, xã đã cấp phát 100 cuốn tài liệu, tạp chí và 1000 tờ rơi, tổ chức được 11 buổi tuyên truyền đến 1868 lượt người dân thực hiện các nội dung yêu cầu của Ban chỉ đạo gắn với cuộc vận động “toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”.

Kết quả, toàn xã có 1225/1294 hộ gia đình; 1.386 học sinh ở các phân trường ký cam kết thực hiện nghiêm túc các nội dung của phong trào và cung cấp kịp thời hàng trăm nguồn tin quan trọng liên quan đến hoạt động tội phạm, các hành vi vi phạm pháp luật cho cơ quan công an.

Theo như lời anh Dương Tùng Soạn, Chủ tịch UBND xã cho biết: xác định phòng ngừa đấu tranh chống các loại tội phạm, tệ nạn xã hội là công tác quan trọng nên Ban chỉ đạo xã đã chủ động chỉ đạo công an xã phối hợp với cụm công an khu vực tổ chức rà soát, phân loại, lập danh sách gọi hỏi 49 đối tượng có mặt tại UBND xã để gặp mặt động viên, giáo dục, tuyên truyền, răn đe.

Đồng thời tổ chức đấu tranh triệt phá và giải quyết 24 vụ việc với 45 đối tượng, trong đó giải quyết tại cơ sở 15 vụ với 32 đối tượng xử phạt hành chính, chuyển công an huyện 9 vụ với 13 đối tượng điều tra giải quyết theo thẩm quyền. Trong năm 2012, công an xã còn phối hợp với công an huyện tuần tra, kiểm soát 11 ca, phát hiện, xử lý 88 trường hợp vi phạm an toàn giao thông trên địa bàn xã, phạt gần 12 triệu đồng.

Để thực hiện mục tiêu điểm về chuyển hóa địa bàn phức tạp về an ninh trật tự thành địa bàn không có tội phạm, Ban chỉ đạo của xã luôn chủ động tuyên truyền vận động quần chúng nhân dân nâng cao nhận thức pháp luật, tích cực tham gia phong trào phòng ngừa, phát hiện tố giác tội phạm.

Nhất là lực lượng công an viên ở cơ sở thường xuyên triển khai các biện pháp nghiệp vụ để giải quyết dứt điểm những vấn đề liên quan đến an ninh trật tự trên địa bàn. Tâm sự với chúng tôi, đồng chí Hoàng Trung Biểu, Bí thư Đảng uỷ xã khẳng định: nhằm duy trì ổn định trật tự an ninh, trước mắt Đảng bộ, chính quyền xã Vũ Lễ sẽ tiếp tục tăng cường mở các cuộc vận động tập trung, chỉ đạo thống nhất giải quyết dứt điểm các vấn đề nảy sinh tại cơ sở, không để phát sinh thành điểm nóng.

Tăng cường công tác nắm tình hình, kịp thời đấu tranh ngăn chặn các hành vi truyền đạo trái phép, hướng dẫn hoạt động tôn giáo theo đúng quy định của pháp luật. Duy trì thực hiện tốt nội dung phong trào, nhân rộng các mô hình, điển hình trong các thôn bản, trường học, cơ quan, đơn vị để thực hiện mục tiêu xây dựng xã Vũ Lễ trở thành địa bàn không có tội phạm.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây