Tổng kết thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác dân vận

Thứ năm - 24/01/2013 20:29
Ngày 23/1/2013, tại Hà Nội, Bộ Nội vụ phối hợp với Ban Dân vận Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết thực hiện Chỉ thị số 18/2000/CT-TTg, ngày 21/9/2000 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác dân vận.

Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Duy Thăng - Thứ trưởng Bộ Nội vụ; đồng chí Nguyễn Duy Việt - Phó trưởng Ban Dân vận Trung ương. Về phía điểm cầu tỉnh Lạng Sơn có đồng chí Nguyễn Văn Bình - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh


Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Lạng Sơn

Triển khai thực hiện Chỉ thị số 18 của Thủ tướng Chính phủ và đẩy mạnh phong trào thi đua “Dân vận khéo”, công tác dân vận tại các địa phương trên cả nước đã đạt được những kết quả nhất định, tạo sự chuyển biến cả về nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Đã xây dựng được nhiều điển hình “Dân vận khéo”.

Các mô hình này ngày càng thể hiện tốt hơn vai trò giám sát, tập hợp được đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước. Qua đó, giúp địa phương nâng cao năng lực quản lý Nhà nước, sửa đổi lề lối làm việc gắn với thực hiện quy chế dân chủ, đẩy mạnh cải cách hành chính, góp phần phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Đối với tỉnh Lạng Sơn, các cơ quan đơn vị đã có sự nhận thức đúng đắn về ý nghĩa, nội dung của Chỉ thị số 18, công tác dân vận đã được triển khai, thực hiện trở thành nề nếp ở các cấp, ngành, nhất là ở xã, phường, thị trấn. Trong đó, gắn công tác dân vận với Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, phát huy quyền làm chủ của nhân dân, tạo sự cởi mở, gần gũi giữa nhân dân với Đảng, với chính quyền, giữ vững đoàn kết nội bộ, xây dựng chính quyền vững mạnh, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, chủ quyền biên giới quốc gia được giữ vững và ổn định.

Tại các điểm cầu trực tuyến trên toàn quốc, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đánh giá những kết quả đạt được và những vấn đề còn tồn tại sau 12 năm thực hiện Chỉ thị số 18. Đồng thời, giới thiệu một số tấm gương, mô hình dân vận khéo, dân vận hay để các địa phương trên cả nước tham khảo và học tập.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Duy Thăng - Thứ trưởng Bộ Nội vụ đã tiếp thu và đánh giá cao những kết quả, ý kiến đóng góp, cùng những kinh nghiệm mà các địa phương đã triển khai, thực hiện Chỉ thị số 18 trong những năm qua. Đồng chí mong rằng Ban Dân vận các cấp sẽ tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp để từng bước nâng cao hiệu quả công tác dân vận trong tình hình mới.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây