Đồn Biên phòng 51: Hiệu quả trong học và làm theo Bác

Thứ sáu - 15/07/2011 21:00
Vào những ngày đầu tháng 7, trong cái nắng, nóng hầm hập tràn khắp vùng biên cương, chúng tôi đến Đồn Biên phòng 51 (Bộ đội Biên phòng Lạng Sơn) tìm hiểu về thực hiện Cuộc vận động (CVĐ) “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Đứng trước không gian ăm ắp xanh mang vẻ đẹp nên thơ, chúng tôi nhận thấy, hệ thống pa nô, khẩu hiệu tuyên truyền về CVĐ có ở khắp nơi trong khuôn viên doanh trại. Lý giải về điều này, thiếu tá Đỗ Thiên Giao, Chính trị viên Đồn hồ hởi: “Để mọi người tự giác phấn đấu, học tập và làm theo Bác, chúng tôi đã đẩy mạnh công tác giáo dục, tuyên truyền bằng nhiều hình thức, biện pháp như: Tổ chức các buổi giáo dục, tuyên truyền, nói chuyện về Chủ tịch Hồ Chí Minh; thi tìm hiểu, kể chuyện về Bác; trong sinh hoạt chi bộ, hàng tháng trước khi triển khai nghị quyết lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ, chúng tôi tiến hành kể một câu chuyện về Bác. v.v.

Bên cạnh đó, tiến hành làm mới bảng biểu, hệ thống pa nô, khẩu hiệu cổ động về CVĐ với nhiều nội dung phong phú”.     

 

Thiếu tá Đỗ Thiên Giao, Chính trị viên Đồn Biên phòng 51 trao đổi về “Học và làm theo lời Bác” với cán bộ, nhân viên trong đội vũ trang

Trong khi trò chuyện với cán bộ, chiến sĩ, trong Đồn, chúng tôi biết, để thực hiện tốt “Học và làm theo Bác”, Đảng ủy Đồn đã đẩy mạnh phong trào thi đua quyết thắng trên các mặt công tác, nhất là thi đua “Thực hiện tốt 6 điều Bác dạy đối với bộ đội biên phòng”, đồng thời cụ thể hóa các nội dung tấm gương đạo đức của Bác bằng những việc làm thiết thực hàng ngày như: Tiết kiệm điện nước trong sinh hoạt, tiết kiệm xăng, xe khi đi công tác, tận dụng giấy trong in ấn các văn bản, đẩy mạnh tăng gia, cải thiện đời sống…

Đặc biệt, để tiếp tục nâng cao CVĐ, lãnh đạo, chỉ huy Đồn chú trọng đi sâu khắc phục những khâu yếu, mặt yếu, trong đó trọng tâm chấm dứt tình trạng lãng phí chi tiêu của công, trong sử dụng điện thoại công vào nói chuyện “tào lao”, nghiêm cấm tình trạng cán bộ, chiến sĩ uống rượu bia say và uống trong giờ hành chính…đồng thời phát huy vai trò tiền phong gương mẫu của cán bộ đảng viên trong “lời nói đi đôi với việc làm”, kịp thời biểu dương khen thưởng những tập thể và cá nhân xuất sắc trong các phong trào thi đua để nhân rộng gương điển hình... những biện pháp hữu hiệu, sáng tạo trong thực hiện CVĐ đã tạo sự chuyển biến vững chắc, hiệu quả trên các mặt công tác.

Trong đó cán bộ, chiến sĩ Đồn tích cực, tự giác “làm theo Bác” từ những việc thường nhật, đẩy mạnh tăng gia sản xuất, nâng cao đời sống. Nói về sự lan tỏa trong thực hiện CVĐ, Trung tá Phạm Việt Hưng, Đồn trưởng tâm sự: “CVĐ đã lôi cuốn được đông đảo cán bộ, chiến sĩ hưởng ứng tham gia nhiệt tình, tạo sự chuyển biến tích cực, rõ nét về nhận thức, tư tưởng và ý thức rèn luyện đạo đức, tác phong, lề lối làm việc…các nề nếp chế độ ngày càng được duy trì nghiêm, tác phong làm việc được nâng lên. hiệu quả công tác cao”.

Tâm sự về “Học và làm theo Bác”, trung úy Nguyễn Văn Mạnh, Đội vũ trang bộc bạch: “Từ khi thực hiện CVĐ, bản thân tôi không những chấp hành nghiêm kỷ luật, cố gắng làm tốt các mặt công tác, mà còn nâng cao được tinh thần đấu tranh tự phê bình và phê bình. Cán bộ, chiến sĩ chúng tôi bây giờ ai cũng tự giác thực hành tiết kiệm, không xa hoa lãng phí, luôn giữ gìn và bảo vệ của công.”

Khi chúng tôi tạm biệt với cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng 51 thì trời cũng ngả về chiều, cái nắng, nóng cũng bớt đi oi nồng bởi từng cơn gió mát rượi từ đâu đó trong rừng thông ào ạt tràn về. Một ngày “làm chiến sĩ biên phòng” của tôi trôi qua thật nhanh, nhưng biết bao điều tôi được chứng kiến, được nghe và cảm nhận về CVĐ ở nơi đây, thực sự khiến tôi thầm cảm phục, và trong tâm hồn tôi dường như có điều gì đó đang đang lan tỏa, thấm đượm sâu sắc.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây