Vững vàng trận tuyến an ninh

Thứ ba - 12/07/2011 03:22
Là một trong những lực lượng vũ trang nòng cốt của Đảng, lực lượng an ninh Công an tỉnh được ra đời ngay sau cuộc tổng khởi nghĩa giành chính quyền tháng 8/1945. Trong quá trình xây dựng và trưởng thành, lực lượng an ninh được Đảng và Nhà nước giao nhiệm vụ đấu tranh bảo vệ Đảng, chính quyền và bảo vệ nhân dân. Nhiệm vụ đó đã xuyên suốt quá trình chiến đấu của lực lượng an ninh nhân dân.


Lực lượng Công an Lạng Sơn hùng mạnh - Ảnh: Thanh Đàn

Trong công cuộc đổi mới toàn diện và mở cửa hội nhập kinh tế quốc tế, Lạng Sơn là đầu mối giao lưu thương mại, du lịch, có điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, với tính chất là một trong những địa bàn trọng điểm của cả nước trên mặt trận bảo vệ an ninh quốc gia và giữ gìn trật tự an toàn xã hội, tình hình hoạt động của các loại tội phạm, tệ nạn xã hội diễn biến phức tạp và gia tăng về tính chất nguy hiểm.

Được sự quan tâm chỉ đạo của Bộ Công an, lực lượng an ninh công an Lạng Sơn đã chủ động nắm chắc tình hình, mưu trí, sáng tạo, thể hiện rõ bản lĩnh chính trị và ý thức kiên quyết đấu tranh với các hoạt động xâm phạm an ninh quốc gia, góp phần bảo vệ Đảng, chính quyền, bảo vệ bí mật nhà nước.

Vượt qua muôn vàn khó khăn thử thách, cùng với toàn lực lượng công an Lạng Sơn, những thế hệ cán bộ, chiến sỹ an ninh nhân dân đã vượt qua khó khăn, phát huy phẩm chất “Tận trung với Đảng, đoàn kết hiệp đồng, mưu trí sáng tạo và quyết thắng”.

Chú trọng công tác bảo vệ an ninh chính trị, bảo vệ an ninh nội bộ, giải quyết tốt những vấn đề về an ninh nông thôn, chính sách dân tộc, tôn giáo, không để kẻ địch chống phá cách mạng, chia rẽ đoàn kết dân tộc. Bảo vệ an ninh văn hóa tư tưởng, đảm bảo an ninh kinh tế và đối ngoại của địa phương.

Thực hiện nhiệm vụ giữ gìn an ninh chính trị, các đơn vị nghiệp vụ đã chủ động xây dựng và triển khai thành công kế hoạch bảo vệ an toàn đại hội Đảng các cấp. Tăng cường mọi nguồn lực, phương tiện, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các cuộc bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp. Chủ động tham mưu cho cấp ủy chính quyền địa phương duy trì thực hiện hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, tạo thế trận an ninh nhân dân vững chắc.

Do bám sát địa bàn, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ nên từ năm 2005 đến nay, lực lượng an ninh đã khám phá hàng chục vụ án xâm phạm an ninh quốc gia. Công tác quản lý xuất nhập cảnh và người nước ngoài luôn đảm bảo đúng quy định, giải quyết tốt các vấn đề phát sinh, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế, đồng thời chủ động phòng ngừa các biểu hiện lợi dụng để vi phạm pháp luật.

Bên cạnh đó, thường xuyên tổ chức các diễn đàn, tọa đàm lắng nghe ý kiến của nhân dân và các doanh nghiệp trong công tác quản. Qua đó đã tiếp thu được nhiều ý kiến đóng góp xây dựng của quần chúng nhân dân và doanh nghiệp. Để từ đó chấn chỉnh, thực hiện văn hóa ứng xử, phục vụ nhân dân ngày một tốt hơn.

Những kết quả đạt được trên trận tuyến thầm lặng là do lực lượng an ninh đã chú trọng làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng. Các phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt”, phong trào “Công an nhân dân học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” gắn với cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ” phát triển cả chiều rộng và chiều sâu.

Việc triển khai nghiêm túc cuộc vận động “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ” đã tạo động lực mạnh mẽ thúc đẩy cán bộ, chiến sĩ an ninh nhân dân nỗ lực phấn đấu. Trải qua 65 năm chiến đấu và trưởng thành, qua từng giai đoạn lịch sử, lực lượng an ninh Công an Lạng Sơn đã lập nhiều chiến công xuất sắc được Đảng, Nhà nước, Bộ Công an, các cấp, các ngành ghi nhận và trao tặng nhiều phần thưởng cao quí: Huân chương Hồ Chí Minh, huân chương quân công, 1 tập thể được phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ đổi mới.

Hàng nghìn lượt tập thể, cán bộ, chiến sỹ được Chính phủ, Bộ Công an, các bộ, ngành, UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh tặng bằng khen, giấy khen.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây