Bài thuốc chữa rối loạn tuyến giáp từ quả óc chó và mật ong

Thứ hai - 22/08/2016 07:50
Hỗn hợp quả óc chó và mật ong không chỉ có tác dụng điều trị các bệnh về đường hô hấp, tái tạo tế bào gan, giải độc, mà còn có tác dụng mạnh tới các vấn đề về tuyến giáp.

Tuyến giáp là một tuyến nội tiết nằm ở trước cổ, có hình dạng giống như một con bướm hay một chiếc nơ. Tuyến giáp đóng vai trò là cột đèn tín hiệu điều khiển trao đổi chất trong cơ thể, giữ cho bộ não, cơ tim và các cơ quan khác làm việc đúng cách.

Khi tuyến giáp hoạt động không đúng, nó sẽ làm cho hormone tuyến giáp tiết ra quá nhiều hoặc quá ít và dẫn đến một loạt bệnh lý về tuyến giáp như cường giáp, suy giáp, viêm tuyến giáp, ung thư tuyến giáp…

Cường giáp là tình trạng hormone tuyến giáp được sản xuất quá nhiều do tình trạng hoạt động quá mức của tuyến giáp trạng. Triệu chứng phổ biến của cường giáp gồm: nhịp tim nhanh, hay đổ mồ hôi, gặp các vấn đề về kinh nguyệt, luôn cảm thấy nóng, lo âu, khó chịu, hay quên, khó tập trung, cân nặng giảm nhanh và rối loạn giấc ngủ.

Ngược lại với cường giáp, suy giáp xảy ra khi tuyến giáp hoạt động kém và không sản xuất đủ lượng hormone cơ thể cần. Các triệu chứng của bệnh suy giáp gồm: tăng cân, kinh nguyệt ít, tuyến giáp phình to, hay quên, tóc, da khô, hay bị chuột rút, móng tay dễ gãy, mệt mỏi, khó chịu, phiền muộn.

Nếu gặp các vấn đề về tuyến giáp trạng kể trên, hãy tham khảo bài thuốc từ quả óc chó và mật ong sau. Theo các chuyên gia, quả óc chó ngâm mật ong có tác dụng khôi phục sự cân bằng của cơ thể, bảo vệ tuyến giáp hiệu quả.

Nguyên liệu:

- 40 quả óc chó xanh.

- 1kg mật ong.

- Lọ thủy tinh để đựng.

Cách làm:

- Rửa sạch quả óc chó, để ráo nước.

- Dùng dao hoặc kim đâm vào vỏ quả óc chó.

- Cho lượng quả óc chó trên vào bình và đổ mật ong lên trên cùng.

- Mở nắp bình và để bình ở nơi được tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, thỉnh thoảng lắc đều bình lên.

- Để như vậy trong 40 ngày rồi chắt lấy phần chất lỏng sang 1 chai thủy tinh khác, bảo quản trong tủ lạnh để dùng dần.

- Ngày bạn dùng 2 lần, vào buổi sáng và tối, mỗi lần 1 muỗng canh.

Quả óc chó xanh chứa rất nhiều vitamin, đặc biệt là vitamin C, iốt. Sự kết hợp giữa quả óc chó và mật ong làm tăng hoạt động nội tiết, thiết lập sự cân bằng cho năng lượng, giúp giải độc, tái tạo tế bào, bảo vệ tuyến giáp.

Sự kết hợp này còn có tác dụng rất tích cực trên những người bị thiếu máu, bị các bệnh về họng, đường hô hấp, viêm phế quản, gan, dạ dày. Nó làm tăng khả năng miễn dịch, giảm các triệu chứng tiền mãn kinh, béo phì và các bệnh hô hấp mãn tính.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây