Phi Nhung với niềm vui trọn vẹn

Chủ nhật - 06/09/2009 16:09
Trở về Việt Nam lần này ca sĩ Phi Nhung mừng hơn mọi lần, vì một ước nguyện bao lâu nay đã trở thành hiện thực. Đó là, ngôi nhà dành cho trẻ em mồ côi bất hạnh, do Phi Nhung xây dựng từ số tiền dành dụm được sau 2 cái Tết về Việt Nam biểu diễn (2008 và 2009) đã được khánh thành vào ngày 22-8-2009 tại chùa Pháp Lạc xã Bù Nho, huyện Phước Long, tỉnh Bình Phước.

Được biết đến như một ca sĩ hải ngoại có giọng hát ngọt ngào trong dòng nhạc quê hương, Phi Nhung còn là một ca sĩ luôn hướng đến các hoạt động từ thiện tại quê nhà. Trước đây, Phi Nhung từng xây tặng 2 căn nhà cho các bà mẹ neo đơn và hỗ trợ thường xuyên cho các Trung tâm chăm sóc trẻ em bất hạnh. Tuy nhiên, căn nhà vừa xây ở Bình Phước được xem là khá khang trang và qui mô hơn cả.

Với tổng số tiền 800 triệu đồng, sau khi xây nhà hơn 600 triệu, số tiền còn lại sẽ là kinh phí để trang trải việc chăm sóc các em trong thời gian trước mắt. Kế hoạch này đã được ấp ủ rất lâu bằng tấm lòng thành của Phi Nhung và Sư cô hiện trụ trì chùa Pháp Lạc. Trong những lần biểu diễn cô thường đem ý định của mình tâm sự cùng khán giả, và chính sự ủng hộ của khán giả đã giúp Phi Nhung hoàn thành được việc làm đầy ý nghĩ này. Mái ấm tươm tất dành cho trẻ mồ côi này được xem như lời tri ân chân thành đến các fan của cô.

Trong buổi lễ khánh thành ngôi nhà, Phi Nhung cũng đã công bố ý định thành lập nguồn quĩ để dùng cho các hoạt động từ thiện, nhân đạo. Cô sẽ đứng ra kêu gọi sự hỗ trợ và ủng hộ từ các bạn bè ca sĩ hải ngoại và các mạnh thường quân. Bên cạnh đó là sự đóng góp thường xuyên của Phi Nhung từ số tiền có được trong hoạt động ca hát, thu âm và phát hành băng đĩa.

Mặc dù, lịch biểu diễn phục vụ các kiều bào ở Mỹ và châu Âu đã kín từ nay đến tận Tết, nhưng Phi Nhung cũng đang cố dành thời gian để hoàn thành album ca nhạc Hồn trinh nữ. Đây là album riêng đầu tiên mà Phi Nhung chính thức thực hiện tại Việt Nam, do Rạng Đông phát hành sẽ ra mắt trong tháng 10 tới. Truớc đây, các album hầu hết là thực hiện chung với ca sĩ khác. Album gồm những ca khúc trữ tình gợi lên những nỗi buồn dấu kín của nguời con gái như: Nỗi buồn Châu Pha, Hồn trinh nữ, Chuyện tình nàng trinh nữ tên Thi.

Trong lần về Việt Nam này, Phi Nhung còn một bất ngờ dành cho khán giả khi cho biết vừa hoàn tất vai diễn của mình trong bộ phim truyền hình dài 36 tập của Đài truyền hình Quảng Châu - Trung Quốc. Một vai cô gái Việt Nam lưu lạc sang Trung Quốc tìm cha. Bộ phim đang bước vào giai đoạn hoàn tất hậu kỳ và chuẩn bị phát sóng vào cuối tháng 10-2009. Sau đó sẽ được phát sóng tại Việt Nam, khán giả sẽ có dịp thưởng thức tài nghệ diễn xuất của Phi Nhung bên cạnh các tên tuổi của điện ảnh Trung Quốc như: Trương Đạt Minh, Lưu Diệc Phi, Chu Mi Mi...

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây