Chuyện tử tế: Hộp bánh tặng F0 của người hàng xóm mang 'vị ngọt' tới hàng nghìn dân mạng

Chủ nhật - 05/12/2021 14:53
“Cảm ơn Sài Gòn vì còn thật nhiều những trái tim ấm áp như thế này…”.
Chiếc bánh của người hàng xóm và lời nhắn gửi giữa mùa dịch.
Chiếc bánh của người hàng xóm và lời nhắn gửi giữa mùa dịch.

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp không chỉ ảnh hưởng đến đời sống kinh tế, văn hóa, xã hội… mà còn tác động trực tiếp đến sức khỏe của mỗi con người. Trong lúc, người người, nhà nhà cùng chung tay phòng, chống dịch bệnh thì tình người lại trỗi dậy hơn bao giờ hết. Đôi khi chỉ là dăm ba cân gạo, vài ba bó rau… cũng đủ giúp nhau vượt qua giai đoạn vất vả này. Tất cả những điều này đều đáng trân trọng và góp phần lan tỏa tinh thần đoàn kết của dân tộc Việt Nam. 

Mới đây, trên mạng xã hội có chia sẻ câu chuyện vô cùng xúc động của một bạn trẻ không may bị mắc Covid-19 và đang phải tự điều trị tại nhà. Ngay lúc ốm yếu này, người bạn đã nhận được món quà thảo thơm từ người hàng xóm là một hộp bánh chứa đầy tình yêu thương và sự sẻ chia. 

Người hàng xóm tốt bụng còn cẩn thận viết lời nhắn gửi đi kèm hộp bánh: “Nghe bảo bạn mới chuyển tới. Mình gửi cái bánh bạn ăn cho vui. Chúc bạn và gia đình mau khỏe. Cần gì giúp đỡ có thể nhắn tin hoặc gọi điện thoại số zalo này…”

Nói thêm về câu chuyện của mình, bạn trẻ tên Hồng Phúc cho biết: "Mình đang là F0 và ở nhà điều trị. Sáng nay mình đang ngồi thì có tiếng gõ cửa, một tờ giấy nhét qua khe cửa, mở cửa ra mình thấy treo sẵn hộp bánh Tiramisu. Đọc xong mình muốn hết cả bệnh vì sự đáng yêu của chị hàng xóm này đây. Cảm ơn Sài Gòn vì còn thật nhiều những trái tim ấm áp như thế này trong những ngày một mình với Cô Vy”.  

Sau khi bài viết này được đăng tải trên mạng xã hội đã nhận được sự quan tâm của đông đảo cộng đồng mạng. Ai nấy đều cảm thấy ấm áp, cảm động bởi  tình người, sự sẻ chia, giúp đỡ của những người hàng xóm giữa mùa dịch. Bên cạnh đó, mọi người cũng dành lời chúc sức khỏe, giữ tinh thần lạc quan đến người bạn trong câu chuyện trên.

Một số bình luận nổi bật của dân mạng:

- Chúc bạn nhiều sức khỏe và sớm khỏi nhé!

- Một bát cháo ấm lòng. Chúc bạn mau khoẻ nha. Mình cũng đang là F0 và điều trị tại nhà. Việc nhận được những sự giúp đỡ và quan tâm như thế này truyền động lực cho chúng ta mau khỏi bệnh nhiều lắm luôn ấy.

- Chúc bạn mau khỏe nhé, người Sài Gòn tốt lắm, họ không kỳ thị F0 đâu. Cố lên bạn nha!

- Chúc bạn mau hết bệnh. Cảm ơn vì những thứ đáng yêu bạn đang lan toả...

- Quan tâm dù là nhỏ bé từ những người xung quanh sẽ tạo nên liều thuốc có sức mạnh thần kỳ hơn bất cứ loại thuốc nào, nó giúp con người ta cảm thấy lạc quan vào cuộc sống này, giữ vững tinh thần để vượt qua hoàn cảnh khó khăn hiện tại. Chúc bạn luôn lạc quan để mau khỏi bệnh. Cuộc sống này có nhiều điều tươi đẹp lắm!

Theo Vietnamnet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây