ATGT 9 tháng đầu năm: Tai nạn giao thông giảm 28% trên cả 3 tiêu chí

Thứ bảy - 13/10/2012 22:28
Ngày 12/10/2012, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị trực tuyến sơ kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông 9 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2012. Đồng chí Vy Văn Thành, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.


Đồng chí Vy Văn Thành kết luận hội nghị

Tình hình trật tự ATGT trong 9 tháng đầu năm đã có chuyển biến tích cực, tai nạn giao thông được kiềm chế và giảm mạnh (trên 28% đối với cả 3 tiêu chí). Tính đến hết ngày 30/9/2012, trên địa bàn toàn tỉnh xảy ra 74 vụ tai nạn giao thông làm 67 người chết, 55 người bị thương (gồm đường sắt và đường bộ).

So với cùng kỳ 2011 giảm 30 vụ, giảm 26 người chết, 26 người bị thương. Trên quốc lộ 1 xảy ra 36 vụ chiếm 48%, làm chết 27 người, bị thương 29 người. Nguyên nhân gây ra tai nạn chủ yếu là vi phạm tốc độ, lấn làn đường, phần đường, không chú ý quan sát, vượt, chuyển hướng sai quy định. Có 5 huyện, thành phố giảm cả 3 tiêu chí (Thành phố, Cao Lộc, Hữu Lũng, Lộc Bình, Văn Quan).

Công tác đảm bảo trật tự ATGT được thực hiện thường xuyên và đồng bộ, Ban ATGT tỉnh đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ trong các tầng lớp nhân dân. Lực lượng Cảnh sát Giao thông, thanh tra Giao thông vận tải đã tăng cường tuần tra kiểm soát tại các địa bàn trọng điểm. Qua đó, đã xử lý 68.437 trường hợp vi phạm, thu nộp Kho Bạc tỉnh 26 tỷ 469 triệu đồng.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận đưa ra những giải pháp hạn chế tai nạn giao thông trong 3 tháng cuối năm, phấn đấu giảm 30% số vụ tai nạn, số người chết, số người bị thương. Kết luận hội nghị, đồng chí chủ tịch UBND tỉnh đã nhấn mạnh, trong 3 tháng cuối năm, cấp ủy, chính quyền các địa phương cần coi trật tự ATGT là nhiệm vụ trọng yếu chỉ đạo các cấp, các ngành phối hợp chặt chẽ đồng bộ; tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý các trường hợp vi phạm; tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền với những hình thức phong phú, phù hợp với từng đối tượng, địa bàn, tăng cường hệ thống biển báo, chỉ dẫn trên các tuyên đường; chú trọng các yếu tố về quản lý nhà nước về trật tự ATGT.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây