Chi nhánh xăng dầu Lạng Sơn: Dễ cháy mà không để cháy

Chủ nhật - 28/03/2010 22:04
Chi nhánh xăng dầu Lạng Sơn giữ vai trò rất quan trọng trong việc lưu trữ và cung ứng các sản phẩm xăng dầu và hóa dầu trên địa bàn tỉnh. Xăng dầu là mặt hàng thiết yếu phục vụ phát triển kinh tế, an ninh quốc phòng, nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy, nổ và ô nhiễm môi trường. Tuy vậy, với nhiều nỗ lực trong công tác phòng, chống cháy nổ, đảm bảo an toàn lao động ở tất cả các cửa hàng trong hệ thống, kể từ khi thành lập (năm 1997) đến nay, chi nhánh chưa để xảy ra vụ cháy nổ nào.

Với địa bàn hoạt động rộng, chiếm lĩnh ¾ thị phần nội tỉnh, hàng năm, gần 40 cửa hàng thuộc mạng lưới phân phối của chi nhánh cung ứng một lượng xăng, dầu rất lớn cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng của tỉnh. Trong kinh doanh các mặt hàng này, nguy cơ xảy ra cháy nổ là rất cao.

Nguyên nhân có thể là do cơ sở vật chất phục vụ kinh doanh xăng dầu không đáp ứng các qui trình – qui phạm an toàn cháy nổ; cũng có thể là do sét đánh thẳng vào công trình xăng dầu hay cảm ứng tĩnh điện, bão lũ làm tràn dầu và chạm, chập điện... đều có thể gây cháy nổ.

Nếu để xảy ra cháy nổ xăng dầu, thiệt hại sẽ rất lớn, bao gồm cả tài sản, tiền bạc của doanh nghiệp, tính mạng con người; hơn nữa, có thể tác động tiêu cực tới an ninh chính trị, trật tự xã hội cũng như thực hiện mục tiêu kinh tế - xã hội tại địa bàn.

 

Cửa hàng bán lẻ xăng dầu số 1 luôn có lượng khách hàng rất đông nhưng chưa bao giờ để xảy ra cháy nổ.

Để giữ vững ổn định và phát triển sản xuất kinh doanh, lãnh đạo chi nhánh luôn xác định công tác đảm bảo an toàn, an ninh trật tự, an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) là hết sức quan trọng. Ngay từ khi mới thành lập (1997) đến nay, chi nhánh luôn làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục ý thức trách nhiệm cho cán bộ - nhân viên để mọi người nhận thức đúng tầm quan trọng của công tác PCCC; hiểu rõ nguy cơ và hậu quả nếu để xảy ra cháy nổ.

Từ đó có nỗ lực cao nhất cho công tác phòng cháy, góp phần làm cho doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả, an toàn. Hàng năm, chi nhánh luôn phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh để tuyên truyền, tập huấn các kỹ năng PCCC cho cán bộ - nhân viên theo qui định; cử cán bộ - nhân viên tham gia các hội thi về an toàn phòng cháy; chấp hành nghiêm túc các qui định trong Luật PCCC đồng thời mua bảo hiểm cháy nổ cho toàn bộ các công trình xăng dầu trực thuộc.

Công ty luôn coi trọng công tác đảm bảo an toàn PCCC từ khâu thiết kế đến thi công các công trình xăng dầu; trang bị phương tiện PCCC tại chỗ; khắc phục đầy đủ và kịp thời đối với các kiến nghị của cơ quan chức năng liên quan đến công tác PCCC.

Ông Đặng Tuấn Minh, Trưởng phòng kỹ thuật Chi nhánh xăng dầu Lạng Sơn khẳng định: Nhiều năm qua, chi nhánh luôn coi công tác PCCC là tiền đề tốt để phát triển. Từ chi nhánh cho đến các cửa hàng đều quán triệt, đẩy mạnh công tác PCCC, ra những quy định, quy chế về PCCC, thường xuyên kiểm tra, rà soát để nhanh chóng phát hiện những nguy cơ và có phương án xử lý nhanh chóng, kịp thời.

Những biện pháp như trên cùng sự đồng lòng, quyết tâm của tập thể cán bộ - nhân viên trong chi nhánh đã đem lại kết quả tích cực. Mỗi năm, chi nhánh đóng góp cho ngân sách nhà nước trên dưới 15 tỷ đồng, riêng năm 2009 là 47 tỷ đồng. 13 năm qua, chi nhánh chưa để xảy ra cháy nổ lần nào.

Nhiều năm liên tục, chi nhánh là đơn vị điển hình tiên tiến về công tác PCCC của tỉnh. Nhờ vậy, đơn vị luôn duy trì được uy tín với khách hàng, đảm bảo kinh doanh tăng trưởng, hiệu quả, gắn với văn minh - an toàn.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây