Tưng bừng Lễ hội Xuân “Háng Đắp”- Lộc Bình

Thứ ba - 16/03/2010 04:42
Ngày 15/3/2010, Ban tổ chức Lễ hội Xuân Lộc Bình năm 2010 đã tổ chức Lễ hội “Háng Đắp” tại sân vận động huyện. Đến dự có bà Ấu Thị Nga Sơn, Phó Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao & Du lịch và các vị đại biểu đến từ các cơ quan, ban, ngành cùng đông đảo nhân dân trong và ngoài huyện.

Hội “Háng Đắp” là một lễ hội có truyền thống từ lâu đời, diễn ra đều đặn hằng năm vào ngày 30 tháng Giêng (Âm lịch) tại thị trấn Lộc Bình, thu hút rất nhiều du khách đến tham gia. Năm nay, lễ hội được tổ chức chu đáo, với nhiều hoạt động văn hóa đa dạng, phong phú, thiết thực. Bắt đầu từ lúc 8giờ30 phút, màn trình diễn múa sư tử độc đáo xuất phát từ sân UBND huyện, diễu hành qua các phố lớn đến nơi khai mạc.

Tại lễ hội, sau khi nghe ông Nguyễn La Thông, Chủ tịch UBND huyện đọc diễn văn, đánh trống khai mạc lễ hội, du khách được thưởng thức một chương trình văn nghệ đặc sắc , tham gia “Hội trại giao lưu văn hóa”, thể dục thể thao và hòa mình vào các trò chơi dân gian đậm đà bản sắc dân tộc như: tung còn, kéo co, nhảy bao, đẩy gậy, bịt mắt đánh trống...

 

Ông Nguyễn La Thông đọc diễn văn khai mạc Lễ hội.

Việc tổ chức lễ hội này nhằm tiếp tục bảo tồn, phát huy, quảng bá vốn di sản văn hóa, tiềm năng du lịch và con người trong tiến trình hội nhập và phát triển.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây