Đoàn kiểm tra, giám sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc tại Báo Lạng Sơn

Thứ tư - 19/09/2012 08:55
Sáng 19/9/2012, Đoàn kiểm tra, giám sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do đồng chí Nông Văn Thảm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra, giám sát tại Báo Lạng Sơn.


Đồng chí Nông Văn Thảm, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng đoàn kiểm tra, giám sát phát biểu tại buổi làm việc

Trong chương trình, lãnh đạo Báo Lạng Sơn đã báo cáo với đoàn về công tác lãnh đạo, chỉ đạo tuyên truyền thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, Nghị quyết Đại hội XV Đảng bộ tỉnh, nhiệm kỳ 2010 – 2015. Theo đó, báo cáo đã nêu rõ đặc điểm tình hình, kết quả thực hiện công tác phổ biến, quán triệt, triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết Đại hội XI của Đảng, Nghị quyết Đại hội XV Đảng bộ tỉnh và nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; công tác xây dựng và ban hành các văn bản; thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền trên báo; việc thực hiện tôn chỉ, mục đích của cơ quan báo chí; công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, Ban Biên tập. Đồng thời báo cáo cũng nêu ra những ưu điểm, hạn chế, yếu kém và nguyên nhân; phương hướng, nhiệm vụ đến năm 2015 và những kiến nghị, đề xuất.

Các thành viên trong đoàn sau khi nghe báo cáo đã nêu lên các vấn đề Báo Lạng Sơn cần giải trình, làm rõ thêm như: bổ sung các số liệu chi tiết hơn cho báo cáo; việc quán triệt, triển khai các chỉ thị, nghị quyết; tuyên truyền Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, công tác xây dựng Đảng, xây dựng nông thôn mới; quá trình đổi mới, nâng cao nội dung, hình thức của báo; công tác tập huấn, bồi dưỡng; việc triển khai quy chế dân chủ ở cơ sở; các giải pháp để khắc phục những hạn chế, yếu kém… Lãnh đạo Báo Lạng Sơn và đại diện các phòng chức năng đã tiếp thu, giải trình, làm rõ xung quanh những vấn đề được đoàn công tác nêu ra.

Phát biểu ý kiến kết luận, đồng chí Trưởng đoàn đã ghi nhận những kết quả mà Báo Lạng Sơn đạt được thời gian qua. Đồng thời, nhấn mạnh một số nội dung mà Báo Lạng Sơn cần quan tâm thực hiện tốt như: chủ động, tích cực hơn nữa trong thực hiện nhiệm vụ; phải có các giải pháp nâng cao chất lượng báo chí bằng cơ chế động viên, định hướng, phân công, có các chuyên trang, chuyên mục đậm nét; báo điện tử phải nhanh nhạy, phát huy lợi thế, nhất là giúp cho công tác thông tin đối ngoại. Đặc biệt, phải đề cao trách nhiệm của người làm báo như trong phát hiện thông tin, trách nhiệm với tác phẩm …

Tiếp tục quan tâm làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng để mỗi cán bộ, đảng viên có bản lĩnh chính trị vững vàng; đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thành việc làm thường xuyên của cấp ủy Đảng, của từng cán bộ, đảng viên. Cùng với đó, quan tâm kiện toàn đội ngũ cộng tác viên của báo; trong đó, các phòng chuyên môn cũng cần có đội ngũ cộng tác viên, có định hướng tuyên truyền cho đội ngũ này. Trong thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, cần có sự chủ động để thực hiện cho tốt…

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây