Đồn Biên phòng Chi Lăng vận động nhân dân thực hiện phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc

Chủ nhật - 16/09/2012 22:56
Được sự chỉ đạo của Đảng uỷ, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, trong 8 tháng đầu năm 2012, Đồn Biên phòng Chi Lăng tập trung chỉ đạo công tác vận động quần chúng (VĐQC) nhân dân tham gia thực hiện phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Thông qua các tổ công tác VĐQC, Đồn đã tích cực tuyên truyền các văn kiện liên quan đến biên giới tới đông đảo các tầng lớp nhân dân; đồng thời tổ chức các phong trào thi đua tại cơ sở gắn liền với ký cam kết thực hiện nội dung “5 có, 5 không” trong xây dựng địa bàn vững mạnh.


Đồn Biên phòng Pò Mã giúp dân làm nhà

Đồn Biên phòng Chi Lăng làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới trên địa bàn 2 xã: Chi Lăng, huyện Đình Lập và Tam Gia, huyện Lộc Bình. Ở địa bàn này, đường giao thông còn gặp nhiều khó khăn; tỷ lệ hộ nghèo chiếm đến 51%. Bước sang năm 2012, mặc dù tình hình an ninh chính trị luôn được bảo đảm; song địa bàn 2 xã vẫn còn xảy ra một số vụ việc về trật tự xã hội. Trước tình hình đó, quán triệt nghiêm túc các quan điểm, chủ trương của Đảng về xây dựng và phát triển địa bàn biên giới vững mạnh, Đồn Biên phòng Chi Lăng đã tập trung làm tốt công tác VĐQC.

Các tổ công tác của đồn đã bám sát cơ sở, đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước như: Nghị định 34/CP năm 2000 của Chính phủ, các văn kiện về biên giới đất liền giữa Việt Nam - Trung Quốc; tác hại của ma tuý; vấn đề chủ quyền biên giới, biển đảo Việt Nam...

Trong 8 tháng đầu năm, đơn vị đã tổ chức tuyên truyền được 68 buổi, với 2.260 lượt người tham dự; cùng với chính quyền và các tổ chức, đoàn thể 2 xã tổ chức cho các hộ dân, các trường học trên địa bàn ký cam kết nội dung “5 có, 5 không” đến các hộ dân.

Nội dung 5 có: có tinh thần trách nhiệm tham gia bảo vệ đường biên, cột mốc biên giới quốc gia, tích cực đấu tranh tố giác tội phạm; có tinh thần lao động sáng tạo, vươn lên làm giàu chính đáng; có nếp sống văn hoá, văn minh trong giao tiếp ứng xử; có tinh thần đoàn kết, giúp đỡ nhau trong thôn bản và cộng đồng; có trách nhiệm bảo vệ tài sản của công và tài sản gia đình.

Về nội dung 5 không: không xuất cảnh trái phép, buôn lậu và các hoạt động tiếp tay cho buôn lậu; không mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí, chất nổ, mua bán người (đặc biệt là phụ nữ và trẻ em qua biên giới); không trồng, mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng các chất ma tuý; không tổ chức chứa chấp, tham gia đánh bạc, cá độ, lô đề dưới mọi hình thức và uống rượu, bia say gây mất trật tự công cộng; không chặt phá, đốt rừng, vận chuyển gỗ trái phép và huỷ hoại môi trường sống. 

Qua triển khai ký cam kết, tại địa bàn xã Tam Gia (Lộc Bình), trong tháng 8/2012, đã có 5 đối tượng nghiện ma tuý tự nguyện đi cai nghiện. Công tác tuyên truyền đã góp phần nâng cao ý thức cảnh giác trong nhân dân, khuyến khích quần chúng tích cực tham gia đấu tranh tố giác các hành vi gây mất trật tự, buôn lậu trên địa bàn.

Thông qua nguồn tin của quần chúng, Đồn đã bắt giữ 1 vụ/1 đối tượng trộm cắp tài sản, khám xét đối tượng thu giữ 0,777 gam hêrôin. BĐBP đã giải quyết được tình trạng cửu vạn bãi công đòi tăng giá bốc hàng tại khu vực cửa khẩu. Về công tác vận động quần chúng nhân dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc, đồn đã ký với 76 hộ dân của 2 xã nhận 20.166 km/33 cột mốc phối hợp với BĐBP quản lý bảo vệ; vận động nhân dân không đi lại, không thả gia súc qua biên giới. Bên cạnh công tác vận động nhân dân tham gia xây dựng địa bàn, BĐBP phối hợp với cấp uỷ, chính quyền làm tốt công tác kiện toàn các tổ an ninh cơ sở ở 28/28 thôn, bản; chăm lo các gia đình chính sách; giúp nhân dân làm mùa màng, thu hoạch mùa vụ trên 80 ngày công; tổ chức khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí cho nhân dân trị giá 1,3 triệu đồng.

Đại uý Phan Văn Phương, Phó Chính trị viên Đồn Biên phòng Chi Lăng cho biết: Trong 8 tháng đầu năm 2012, cán bộ, chiến sĩ BĐBP Đồn Biên phòng Chi Lăng đã phối hợp chặt chẽ với cấp uỷ, chính quyền và nhân dân địa phương làm tốt công tác VĐQC, xây dựng địa bàn biên giới vững mạnh, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn; tạo môi trường ổn định để nhân dân yên tâm lao động, sản xuất, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần, góp phần xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận an ninh nhân dân vững mạnh.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây