Sẵn sàng cho Ngày hội tòng quân

Thứ ba - 04/09/2012 03:02
Chỉ còn ít ngày nữa (ngày 6/9/2012) cùng với các địa phương trong cả nước, trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn sẽ diễn ra ngày hội tòng quân tiễn đưa thanh niên lên đường làm nghĩa vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc.

Thanh niên đăng ký khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2012 tại huyện Cao Lộc

Trong lễ giao nhận quân đợt 2 năm nay, có hơn 700 thanh niên các dân tộc lên đường nhập ngũ tại các huyện Cao Lộc, Lộc Bình, Bình Gia, Văn Quan và Chi Lăng. Đại tá Phạm Văn Đạo, Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Lạng Sơn cho biết: “Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất, Đảng uỷ, Bộ CHQS tỉnh đã làm tốt công tác tham mưu cho Tỉnh ủy, Uỷ ban nhân dân tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo công tác tuyển quân đợt 2 bảo đảm chặt chẽ, chất lượng; chỉ đạo Hội đồng nghĩa vụ Quân sự (NVQS) các huyện đề ra các chủ trương, biện pháp, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao hiệu quả công tác tuyển quân, bảo đảm đầy đủ cơ sở vật chất, phương tiện để buổi lễ giao nhận quân diễn ra đạt kết quả tốt…”.

Để công tác tuyển quân đi vào chiều sâu, cơ quân sự các cấp đã phối hợp với đài truyền thanh và truyền hình, phòng văn hoá - thông tin các huyện, thành phố tuyên truyền trên hệ thống loa đài lưu động về Luật NVQS sửa đổi, bổ sung, băng rôn, pa nô, áp phích, khẩu hiệu cổ vũ ở các xã, thị trấn và trung tâm huyện nhằm nâng cao nhận thức về Luật NVQS trong quần chúng nhân dân.

Với tinh thần chủ động, sáng tạo, cơ quan quân sự các cấp đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương lãnh đạo, chỉ đạo, nâng cao chất lượng công tác tuyển quân, bảo đảm đủ chỉ tiêu, số lượng và chất lượng, không có xã “trắng” trong công tác tuyển quân. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền và tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ luôn được phối hợp chặt chẽ giữa gia đình, xã hội và các cơ quan chức năng, do vậy chất lượng tuyển quân ngày càng được nâng lên.

Từ thực tiễn tình hình công tác tuyển quân đợt 2 năm 2012, Tỉnh uỷ, Uỷ ban nhân dân tỉnh Lạng Sơn đã chỉ đạo cấp ủy, chính quyền các cấp tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo cơ quan quân sự các cấp phát huy vai trò tham mưu, thực hiện tốt các bước, các khâu, quy trình trong công tác tuyển quân, đúng theo phương châm “tuyển người nào, chắc người đó”.

Bởi làm tốt công tác tuyển quân không chỉ là yêu cầu hiện đại hóa quân đội, xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam “chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại” mà còn là một trong các giải pháp xây dựng, củng cố nền quốc phòng toàn dân ngày càng vững mạnh và tạo nguồn cán bộ cho cơ sở sau này.

Việc khám tuyển NVQS được các huyện thực hiện nền nếp và chặt chẽ, bảo đảm độ tuổi theo quy định, sức khoẻ loại 1,2,3 chiếm 78,99%, trình độ văn hoá trung học phổ thông, trung học cơ sở và tiểu học chiếm 98,59% và có 0,42% trình độ cao đẳng, đại học. Hiện nay, Hội đồng NVQS các huyện đã phát lệnh gọi nhập ngũ, tổ chức cấp phát quân trang cho thanh niên trúng tuyển NVQS theo đúng quy định.

Song song với đó, các đơn vị, đoàn thể và gia đình có con em chuẩn bị nhập ngũ đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực: gặp gỡ, thăm hỏi, tặng quà, nói chuyện thời sự, truyền thống của quân đội, kịp thời động viên thanh niên lên đường nhập ngũ, phấn đấu rèn luyện, học tập hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và quân đội giao cho.

 Ngày hội tòng quân đang đến gần, với sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao từ tỉnh đến cơ sở và sự chuẩn bị tích cực, đầy đủ, chu đáo về mọi mặt, tin rằng Lễ giao nhận quân sắp tới trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn sẽ diễn ra long trọng, vui tươi, thực sự là ngày hội của toàn dân.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây