Tăng cường tuyên truyền ATGT trong trường học

Thứ hai - 24/09/2012 08:08
Ông Đoàn Trường, Phó Trưởng Phòng Giáo dục Trung học Sở GD-ĐT Lạng Sơn cho biết: trong năm học 2012 – 2013, các nội dung về Luật Giao thông đường bộ, ATGT sẽ được đưa vào giảng dạy trong môn Giáo dục công dân và được tích hợp trong một số môn học khác.

. Vì vậy, ngay từ đầu năm học mới, Sở Giáo dục và Đào tạo Lạng Sơn đã tổ chức bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ cho giáo viên các môn học; cung cấp các tài liệu giáo dục luật giao thông đường bộ, sổ tay an toàn giao thông phù hợp với từng đối tượng cho các cấp học với nội dung gần gũi, dễ hiểu; tổ chức cho phụ huynh ký cam kết với nhà trường về việc không giao xe cho con em khi chưa có giấy phép lái xe và nghiêm túc thực hiện đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy tham gia giao thông.

Cùng với đó, Sở cũng chỉ đạo các trường tổ chức cho học sinh, sinh viên ký cam kết không vi phạm ATGT. Đến nay, 100% học sinh, sinh viên trên địa bàn đã ký cam kết với nhà trường. Qua đó, nhằm hình thành cách ứng xử có văn hóa, đúng luật, xóa bỏ những thói quen tùy tiện khi tham gia giao thông, hình thành ý thức tự giác tuân thủ pháp luật khi tham gia giao thông cho học sinh, sinh viên.


CSGT thành phố Lạng Sơn nhắc nhở học sinh vi phạm ATGT

Tại các trường học, nội dung tuyên truyền, giáo dục an toàn giao thông đã được cụ thể hóa qua từng hoạt động. Ngay từ những bậc học đầu tiên là mầm non và tiểu học, thời lượng giáo dục ATGT được tăng lên và lồng ghép trong các môn học tự nhiên - xã hội, đạo đức, khoa học.

Cùng với đó, các trường dọc các quốc lộ, tỉnh lộ còn bố trí chỗ đỗ xe và vận động phụ huynh dừng đỗ xe đúng nơi quy định, không dừng, đỗ dưới lòng đường nhằm làm giảm ùn tắc giao thông; chia thời gian nhận và trả học sinh để giảm bớt lưu lượng phương tiện trước cổng trường; nhắc nhở phụ huynh đội mũ bảo hiểm cho học sinh khi chở con, em bằng xe mô tô, xe gắn máy.

Ngoài giáo dục ATGT theo chương trình học chính khóa, các kiến thức về Luật Giao thông đường bộ còn được các nhà trường truyền đạt thông qua các hoạt động ngoại khóa, các hoạt động văn hóa, văn nghệ…

Với học sinh THPT, sinh viên các trường sẽ lấy việc chấp hành pháp luật về ATGT của học sinh làm một trong những tiêu chí đánh giá rèn luyện, xếp loại thi đua. Anh Vũ Mạnh Huy, Bí thư Đoàn Trường THPT Việt Bắc, TP Lạng Sơn cho biết: ngay từ những buổi tập trung đầu tiên, nhà trường đã quán triệt trong toàn thể học sinh thực hiện các nội quy của trường, trong đó, nhấn mạnh việc nghiêm chỉnh chấp hành Luật Giao thông đường bộ.

Trường cũng đã phát động đợt thi đua với chủ đề “đoàn viên thanh niên lập thành tích trong tháng ATGT và khuyến học”. Hiện nay, Đoàn trường đang xây dựng đội thanh niên xung kích tham gia cuộc thi ATGT do Tỉnh đoàn phát động với nhiều tiết mục sân khấu hóa. Sau khi tham gia hội thi, các tiết mục này sẽ thường xuyên được biểu diễn để tuyên truyền cho học sinh trong trường…

Tại Trường THPT Cao Lộc, nội dung về ATGT được đưa vào chương trình phát thanh “khi tôi 18” và nhiều hoạt động ngoại khóa khác. Em Âu Thị Nương, lớp 12A1 cho biết: những câu chuyện nhỏ về ATGT qua sóng phát thanh đã trang bị cho em những kiến thức bổ ích về Luật Giao thông đường bộ, đường sắt và cách ứng xử có văn hóa khi tham gia thông.

Thực tế cho thấy, tình trạng học sinh dàn hàng ba, hàng tư đi trên đường, không đội mũ bảo hiểm, lạng lách, đánh võng… vẫn diễn ra. Trong thời gian tới, Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ tiếp tục chỉ đạo các trường thực hiện tốt cuộc vận động “Học sinh, sinh viên gương mẫu thực hiện và vận động gia đình chấp hành nghiêm túc luật giao thông”; phối hợp tổ chức cuộc thi “Giao thông thông minh” trên internet cho học sinh tiểu học, THCS; thường xuyên tuyên truyền nâng cao nhận thức trong học sinh, sinh viên nhằm giáo dục các em ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ và hình thành thói quen hành xử có văn hóa khi tham gia giao thông.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây