Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh: Tiếp xúc cử tri tại Cục Thuế tỉnh

Thứ tư - 03/10/2012 22:29
Sáng 3/10/2012, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh do đồng chí Nguyễn Thế Tuy, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm Trưởng đoàn đã tiếp xúc cử tri là cán bộ, công chức, viên chức Cục Thuế. Tại buổi tiếp xúc, các đại biểu đã thông báo vắn tắt nội dung dự kiến triển khai tại kỳ họp quốc hội lần này, và nghe ý kiến các cử tri.


Ở kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIII lần này sẽ thông qua 9 dự án luật. Với ngành thuế, có 2 dự án luật liên quan là Luật Thuế thu nhập cá nhân và nội dung sửa đổi Luật Quản lý thuế. Quốc hội cũng sẽ nghe báo cáo về công tác phòng, chống tham nhũng, công tác dân nguyện, công tác giải quyết khiếu nại tố cáo, báo cáo thực hiện nghị quyết của Quốc hội và những vấn đề quan trọng khác... Về thời gian, kỳ họp sẽ diễn ra trong 5 tuần.

Báo cáo trước đoàn, Cục Thuế Lạng Sơn đã khái quát tình hình chung của đơn vị. Từ đầu năm đến nay, thu nội địa đạt 631 tỷ đồng, đạt 76,9% so với dự toán. Tuy nhiên công tác thu không đồng đều, một số sắc thuế thu đạt thấp so với cùng kỳ. Nguyên nhân chủ yếu là khó khăn của doanh nghiệp, chính sách giãn giảm thuế bắt đầu có hiệu lực.

Một số lĩnh vực thu khó quản lý như vận tải, xây dựng cơ bản. Trên cơ sở đó, cử tri Cục Thuế cũng có những đề xuất kiến nghị với đại biểu Quốc hội như: gia hạn nợ công trình xây dựng, quy định cưỡng chế nợ thuế, khởi điểm chịu thuế thu nhập cá nhân cần phù hợp với thực tiễn; ngân hàng cần cung cấp thông tin cho cơ quan thuế để công tác thu chặt chẽ hơn và cần có chính sách ưu tiên thuế cho những ngành đặc thù để khuyến khích phát triển. Sau khi nghe các ý kiến của cử tri, đồng chí Nguyễn Thế Tuy nhấn mạnh, ý kiến của cử tri là tư liệu quý để đóng góp cho Quốc hội. Trong quá trình diễn ra kỳ họp, các cử tri vẫn có thể có ý kiến tiếp để đóng góp hiệu quả vào xây dựng và phát triển đất nước.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây