Mừng báo Đảng Lạng Sơn tròn 50 mùa xuân

Thứ hai - 05/05/2014 21:48
Đúng vào ngày đầu tháng 5 này, tờ Báo của Đảng bộ tỉnh Lạng Sơn tròn 50 mùa xuân (01-05-1964—01-05-2014).
Nữ Nhà báo Lạng Sơn trong ngày hội lớn của tỉnh - Ảnh: BT
Nữ Nhà báo Lạng Sơn trong ngày hội lớn của tỉnh - Ảnh: BT

Qua 50 năm tôi luyện trong ngọn lửa đấu tranh giải phóng dân tộc và hào khí xây dựng đất nước, xây dựng tỉnh nhà, Báo Lạng Sơn đã và đang vươn tới thực hiện sứ mệnh vẻ vang là ngọn cờ chính trị - tư tưởng của Đảng bộ trên mặt trận báo chí.

Lịch sử Báo Lạng Sơn gắn liền với lịch sử Đảng bộ tỉnh. Từ khi số báo đầu tiên ra mắt bạn đọc, theo Nghị quyết số 05 ngày 5-3-1964 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc chuyển  tờ “Tin Lạng Sơn” thành “Báo Lạng Sơn”, nhân dịp kỷ niệm ngày quốc tế lao động 1-5-1964, đến  nay vừa tròn 50 tuổi. Một phần hai thế kỷ, Báo Lạng Sơn đã trải qua các thời kỳ:


- Thời kỳ 1947- 1963: Tiền thân là tờ Tin Lạng Sơn do Ty Thông tin - Tuyên truyền quản lý. Tờ tin đã góp phần phổ biến kịp thời các chỉ thị, nghị quyết Đảng, Nhà nước, của tỉnh, đồng thời động viên quân dân các dân tộc trong tỉnh lập thành tích trong tăng gia sản xuất, tham gia tòng quân giết giặc lập công, đi dân công phục vụ các chiến dịch...

- Thời kỳ 1964-1975: Từ tờ tin thành tờ “Báo Lạng Sơn” trực thuộc Tỉnh ủy. Lúc  này, Báo Lạng Sơn tích cực phục vụ hai nhiệm vụ chiến lược là động viên kịp thời đồng bào các dân tộc trong tỉnh tích cực lao động sản xuất, công tác, học tập và chi viện sức người, sức của cho tiển tuyến lớn miền Nam.


- Thời kỳ 1976- 1985: Thời kỳ thống nhất đất nước. Lúc này Báo Lạng Sơn  đã kịp thời tuyên truyền phục vụ chiến tranh bảo vệ Tổ quốc song song với việc tuyên truyền khắc phục hậu quả chiến tranh và xây dựng CNXH.

- Thời kỳ 1986- 2014: Báo Lạng Sơn phục vụ công cuộc đổi mới đất nước. Trước hết là đổi mới tư duy, đổi mới kinh tế, thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa phát triển kinh tế theo định hướng XHCN và hội nhập quốc tế.

Hàng ngày, qua từng số báo, cán bộ, đảng viên, đồng bào các dân tộc đón nhận chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước và sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh. Qua báo, đã nêu những tấm gương điển hình tiên tiến trong chiến đấu, lao động quên mình của các tầng lớp nhân dân vì lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội. Không ít bài báo, số báo đã đọng lại dấu ấn sâu sắc trong lòng đồng bào; phản ánh sinh động và hào hùng khí thế lao động sản xuất, công tác, học tập; những sáng kiến và nhiệt huyết trong lao động xây dựng tỉnh nhà. Các ấn phẩm của Báo Lạng Sơn đã thắp sáng niềm tin vào ngọn lửa cách mạng, cổ vũ đồng bào cả tỉnh vượt lên mọi gian nan, thử thách trong từng thời kỳ lịch sử cụ thể; khơi dậy các phong trào thi đua yêu nước rộng lớn, góp phần tích cực biến đường lối, chủ trương của Đảng, Nhà nước và sự chỉ đạo tỉnh thành hiện thực cuộc sống.

Chúng ta nồng nhiệt chúc mừng các thế hệ làm Báo Lạng Sơn với tấm lòng tự hào, mến yêu. Trong thời kỳ chiến tranh tờ báo đã vượt lên những gian khổ, hiểm nguy để báo liên tục đến với từng chiến hào, từng cơ quan, trường học, đơn vị công tác... Ngày nay, trước những thách thức mới nảy sinh trong cơ chế cạnh tranh nghiệt ngã của thị trường, đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhân viên trong Tòa soạn  ngày càng nhận thức sâu sắc một yêu cầu, một đòi hỏi rất cao của công chúng là phấn đấu giữ vững định hướng chính trị của tờ báo Đảng. Đi liền với việc cải tiến, đổi mới mạnh mẽ nội dung và hình thức, nâng cao tính hấp dẫn, tính thuyết phục của từng bài viết, từng tấm ảnh, từng ấn phẩm báo chí.

Kinh nghiệm phong phú của 50 năm xây dựng và trưởng thành chắc chắn sẽ là bệ phóng vững chắc, tạo nên  sức sống mùa xuân trên các ấn phẩm của Báo Lạng Sơn trong thời kỳ mới.

Nguồn tin: theo baolangson

 Từ khóa: đảng bộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây