Mượn danh ca sĩ lừa tiền tỷ của chùa

Thứ hai - 18/10/2010 21:39
Gần chục kẻ vờ tu tại gia, bốc thuốc nam rồi mượn danh những ca sĩ hải ngoại sắp về nước làm từ thiện lừa chiếm đoạt của nhà chùa gần 1 tỷ đồng. Ngày 14/10, cơ quan cảnh sát điều tra quận Thủ Đức, TP HCM cho hay đang làm rõ việc một nhóm người thời gian qua đã giả danh làm việc thiện rồi lừa đảo, chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng của một ngôi chùa ở quận 9.

Cách đây gần một tháng, hơn chục người, tuổi từ 20 đến 60, chưa xác định dùng tên thật hay giả đến chùa để xin đi phát kinh kệ ở các vùng xa. Thấy người có lòng hướng đạo nên nhà chùa đồng ý. Sau khi đem 2.000 cuốn kinh đi "phân phát" (mà thực chất là đi bán phế liệu), nhóm này tiếp tục quay lại vay của nhà chùa 2 triệu đồng để "trả tiền nhà trọ", rồi mượn luôn chiếc xe máy.

 

Nghi phạm bị giữ tại trụ sở công an.

Thấy nhà chùa dễ tin, nhóm người lừa đảo còn liên tục dựng lên những kịch bản giúp đỡ các trường hợp hoạn nạn, ủng hộ trẻ mồ côi... để xin tiền. Lần cuối cùng nhóm này giả vờ tổ chức một đợt làm từ thiện lớn, có sự hỗ trợ từ các ca sĩ hải ngoại. Nhưng "vì tiền chưa chuyển về kịp" nên phải... hỏi vay tiền chùa. Để tạo lòng tin, thỉnh thoảng lại có vài cuộc điện thoại gọi đến xưng là ca sĩ tên tuổi này nọ, hứa sẽ "trả lại chùa ngay khi về nước". Tin lời, nhà chùa đã đem cho nhóm này gần 1 tỷ đồng, ngay sau đó thì nhóm "tu tại gia" này lặn mất tăm...

Sáng 14/10, một sư cô vô tình phát hiện một tên trong nhóm đang gồi uống cà phê ở phường Tam Bình, quận 9 liền hô hoán. Những người xung quanh liền lao vào giúp sức bắt nghi phạm lừa đảo giao cho công an.

Những người dân tại địa bàn cho hay nhóm người này thường hoạt động "tu tại gia" và bốc thuốc nam, một hôm bỗng bất ngờ trả nhà trọ ngay trong đêm, chuyển đi nơi khác.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây