Đồn Biên phòng Bắc Xa xây dựng, củng cố thế trận lòng dân

Thứ sáu - 17/06/2011 00:47
Sau hơn hai tiếng đồng hồ đánh vật với con đường đã xuống cấp nghiêm trọng, chúng tôi đã vào tới Đồn Biên phòng Bắc Xa thuộc xã Bắc Xa, huyện Đình Lập. So với cách đây 4 năm, lần đầu tiên chúng tôi đặt chân tới, giờ đồn Bắc Xa - nơi những người lính mang quân hàm xanh đang công tác đã khác nhiều.

Đời sống vật chất, tinh thần của anh em trong đồn đã khá hơn, cư dân sinh sống sát với đồn cũng giàu hơn và vùng biên cũng đã xanh hơn. Có được kết quả này là nhờ tập thể cán bộ, chiến sỹ của Đồn Biên phòng Bắc Xa đã thực hiện hiệu quả công tác vận động quần chúng về xây dựng, củng cố thế trận lòng dân phát triển kinh tế, bảo đảm an ninh nơi biên giới của tổ quốc.

 

Cán bộ, chiến sĩ bộ đội biên phòng đọc báo

Dự án đường tuần tra biên giới chạy qua địa bàn thuộc đơn vị đang quản lý đã cơ bản hoàn thành, đây là điều kiện vô cùng thuận lợi để Đồn Biên phòng Bắc Xa đẩy mạnh vận động quần chúng khai thác tiềm năng đất rừng phát triển kinh tế.

Thiếu tá Nguyễn Ngọc Quyết, Chính trị viên phó Đồn Biên phòng Bắc Xa cho biết, hiện đơn vị đang quản lý hơn 30 km đường biên và khoảng 750 ha đất rừng, những năm gần đây đơn vị đã cùng nhân dân trên địa bàn trồng mới được 150 ha rừng thông, đồng thời đồn đã vận động, phối hợp bàn giao cho 28 hộ thuộc 5 thôn giáp biên, mỗi hộ quản lý, bảo vệ từ 1 đến 1,5 km đường biên cùng biên phòng.

Để bảo đảm người dân vừa có điều kiện phát triển kinh tế vừa cùng biên phòng bảo vệ đường biên, Đồn còn thực hiện khoán đất rừng thuộc biên phòng quản lý cho người dân phát triển trồng rừng.

Bên cạnh nhiệm vụ phối hợp với nhân dân phát triển kinh tế, Đồn tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật về biên giới quốc gia, củng cố các tổ an ninh tại các thôn bản, xây dựng kết cấu hạ tầng thiết yếu tại địa bàn.

Hàng năm đồn xây dựng kế hoạch phối hợp tác chiến trong khu vực phòng thủ, cùng nhân dân khắc phục khó khăn, nêu cao tinh thần đoàn kết, đưa hoạt động phối hợp giữa quân và dân trong nhiệm vụ quản lý, bảo vệ biên giới đi vào chiều sâu bằng các giải pháp cụ thể với những nội dung, chỉ tiêu sát thực, hiệu quả. Trung tá Vũ Hữu Hùng, Phó Đồn Biên phòng Bắc Xa cho biết thêm, Bắc Xa là địa bàn rất khó khăn, hệ thống cơ sở hạ tầng thiết yếu như đường giao thông chưa được đầu tư đồng bộ, đời sống người dân có khá hơn rất nhiều nhưng trình độ dân trí còn thấp.

Do vậy, chúng tôi luôn phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền cơ sở, các cơ quan, đơn vị bám dân để vận động họ thực hiện đúng đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tích cực lao động sản xuất, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần, góp phần xây dựng, củng cố, bảo vệ vững chắc an ninh biên giới quốc gia.

Ngoài nhiệm vụ tuyên truyền vận động, những năm qua bằng nhiều nguồn hỗ trợ, đồn Bắc Xa đã thực hiện xây dựng được 6 nhà đại đoàn kết, trị giá mỗi nhà 10 triệu đồng; thực hiện bê tông hóa sân trường mầm non xã Bắc Xa, giúp dân xây dựng vườn ươm cây giống và trồng rừng; vận động bà con các thôn Bản Háng, Hạnh Phúc xây dựng nhà vệ sinh xa khu dân cư... góp phần thay đổi diện mạo nông thôn miền biên giới.

Chia tay cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng Bắc Xa, phóng tầm mắt ra xung quanh là những đồi thông xanh mướt, những nương ngô xanh ngắt và xa xa là những ngôi nhà mới. Với gam màu tươi mới đó, chúng tôi tin tưởng cùng với những người dân nơi biên giới xã Bắc Xa, Đồn Biên phòng Bắc Xa sẽ tiếp tục hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc nơi phên giậu của tổ quốc.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây