Học tập, quán triệt thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XI của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV

Thứ ba - 14/06/2011 20:16
Ngày 13/6/2011, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XV cho cán bộ chủ chốt của tỉnh, huyện, các đồng chí báo cáo viên cấp tỉnh. Đồng chí Phùng Thanh Kiểm, Ủy viên TW Đảng – Bí thư Tỉnh ủy dự và chỉ đạo hội nghị.


Học tập, quán triệt thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XI của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Phùng Thanh Kiểm nhấn mạnh: Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng đã họp từ ngày 12 đến ngày 19/1/2011 tại Thủ đô Hà Nội. Đại hội đã thông qua nhiều văn kiện quan trọng, không chỉ có ý nghĩa trước mắt mà còn có ý nghĩa chiến lược lâu dài đối với sự phát triển của đất nước.

Chính vậy, việc tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI là một nhiệm vụ quan trọng, yêu cầu đội ngũ cán bộ chủ chốt trong tỉnh và tất cả cán bộ, đảng viên trên địa bàn cần tập trung nghiên cứu, quán triệt sâu sắc quan điểm, định hướng lớn, những nội dung cơ bản, điểm mới trong Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và liên hệ với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, để từ đó xác định rõ các nhóm giải pháp chủ yếu nhằm thực hiện tốt nghị quyết đại hội Đảng các cấp.

Tiếp đó, các đại biểu dự hội nghị đã được nghe đồng chí Bí thư Tỉnh ủy truyền đạt và giới thiệu những nội dung cơ bản về: Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ đi lên chủ nghĩa xã hội (bổ sung phát triển năm 2011).

Việc tổng kết, bổ sung và phát triển cương lĩnh đã bám sát tư tưởng chỉ đạo của Đại hội X, các Nghị quyết của Trung ương, của Bộ Chính trị. Cũng tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thế Tuy, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy giới thiệu những nội dung cơ bản của chiến lược phát triển kinh tế, xã hội giai đoạn 2011 – 2020.

Những thành tựu đạt được trong thực hiện Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm 2001 – 2010 đã đưa nước ta ra khỏi tình trạng kém phát triển, bước vào nhóm nước đang phát triển có thu nhập trung bình.

Mục tiêu của Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm 2011 – 2020 sẽ đưa nước ta về cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại. Đặc biệt tại hội nghị này đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã giới thiệu những nội dung cơ bản của báo cáo chính trị tại Đại hội XI của Đảng.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây