Khảo sát xây dựng nông thôn mới tại Lạng Sơn

Thứ bảy - 18/06/2011 09:51
Sáng 17/6/2011, Đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Hoàng Hiệp, Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, thành viên Ban chỉ đạo Trung ương về xây dựng nông thôn mới làm Trưởng đoàn đã đến khảo sát về công tác triển khai xây dựng nông thôn mới tại xã Chi Lăng, huyện Chi Lăng. Làm việc với đoàn có các thành viên thường trực Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới của tỉnh, huyện và Ban quản lý nông thôn mới xã Chi Lăng.


Làm việc với Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới của tỉnh

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã báo cáo về kết quả triển khai xây dựng nông thôn mới trên địa bàn. Huyện Chi Lăng có 19 xã là đối tượng thực hiện xây dựng nông thôn mới, hiện nay đã có 13 xã thành lập Ban quản lý.

Trong đó xã Chi Lăng, được tỉnh chọn làm xã điểm để triển khai thực hiện đã lập xong nhiệm vụ quy hoạch và đang trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt. Với tổng số vốn được phân bổ là trên 2,8 tỷ đồng, hiện nay huyện đã giao cho các địa phương triển khai thực hiện các hạng mục như xây dựng cơ sở hạ tầng, hỗ trợ sản xuất, lập quy hoạch nông thôn mới, tuyên truyền vận động và đào tạo tập huấn.

Trong buổi làm việc, các đại biểu cũng đã tập trung phân tích và làm rõ thêm các vấn đề trọng tâm như công tác vận động, tuyên truyền, phương pháp, cách thức huy động sức dân; vai trò của các đoàn thể; xây dựng kế hoạch ngắn hạn, dài hạn và triển khai tập trung các tiêu chí ưu tiên…Lãnh đạo xã Chi Lăng và huyện Chi Lăng đã bày tỏ tinh thần quyết tâm cao độ, cùng với các tầng lớp nhân dân xây dựng thành công nông thôn mới theo kế hoạch đã đề ra.


Đoàn công tác làm việc tại xã Chi Lăng

Buổi chiều cùng ngày, đoàn công tác đã làm việc với Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới của tỉnh, đồng chí Lý Vinh Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Trong buổi làm việc, Ban chỉ đạo tỉnh đã báo cáo nhanh với đoàn công tác các bước mà Lạng Sơn đã triển khai trong quá trình xây dựng nông thôn mới trong thời gian qua. Nêu rõ những khó khăn, thuận lợi và giải pháp khắc phục trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trưởng đoàn đã đánh giá cao những kết quả mà Lạng Sơn đã đạt được trong quá trình triển khai xây dựng nông thôn mới trong thời gia qua, đồng thời nhấn mạnh: Lạng Sơn có những bước đi đầy quyết tâm, bài bản với những “chiến thuật” triển khai sáng tạo.

Bước đầu đã hình thành những mô hình điển hình như ở xã Chi Lăng, huyện Chi Lăng. Đồng chí cũng nhấn mạnh thêm những điểm Lạng Sơn cần tiếp tục đẩy mạnh thực hiện như tốc độ quy hoạch và đề án xây dựng nông thôn mới; tiếp tục tập trung vào thế mạnh của tỉnh, lựa chọn các tiêu chí làm điểm; xây dựng hệ thống chính trị và an ninh trật tự là tiêu chí hàng đầu…

Thay mặt Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới của tỉnh, đồng chí Lý Vinh Quang cảm ơn những ý kiến quý báu mà đoàn công tác đã nêu ra và khẳng định xây dựng nông thôn mới là quyết tâm của toàn Đảng bộ và các tầng lớp nhân dân tỉnh Lạng Sơn.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây