Hội thảo góp ý bản thảo cuốn sách “Ngành LĐTB&XH Lạng Sơn – 65 năm xây dựng và phát triển”

Thứ bảy - 18/06/2011 18:59
Ngày 17/6/2011, Sở LĐTB&XH Lạng Sơn phối hợp với Tạp chí Lao động xã hội tổ chức hội thảo góp ý bản thảo cuốn sách “Ngành LĐTB&XH Lạng Sơn – 65 năm xây dựng và phát triển” (28/8/1945-28/8/2010). Dự hội thảo có Ban lãnh đạo Sở LĐTB&XH, các đồng chí lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn; các đồng chí nguyên là lãnh đạo của Sở đã nghỉ hưu qua các thời kỳ; đại diện một số sở, ban ngành liên quan. Về phía Tạp chí LĐXH có Thạc sĩ Bùi Văn Trạch, Tổng Biên tập Tạp chí LĐXH và các đồng chí thành viên trong Ban biên tập xuất bản cuốn sách.


Thạc sỹ Bùi Văn Trạch thông tin với đại biểu về quá trình nghiên cứu tài liệu và viết sách

Cuốn sách “Ngành LĐTB&XH – 65 năm xây dựng và phát triển” do Tạp chí LĐXH sưu tầm tài liệu và chủ biên từ đầu năm 2011 đến nay đã cho ra đời bản thảo lần 1. Cuốn sách có 5 chương gồm: Lạng Sơn – đất nước, con người và truyền thống lịch sử; quá trình hình thành và hoạt động của ngành LĐTB&XH Lạng Sơn trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược; ngành LĐTB&XH Lạng Sơn trong thời kỳ xây dựng xã hội chủ nghĩa và chống Mỹ cứu nước (1954-1975); ngành LĐTB&XH Lạng Sơn trong thời kỳ xây dựng và bảo vệ xã hội chủ nghĩa (1976-1985); ngành LĐTB&XH Lạng Sơn trong thời kỳ xây dựng và phát triển theo đường lối đổi mới của Đảng (1986-2010).


Các đại biểu nguyên là lãnh đạo Sở LĐTB &XH dự hội thảo

Trong suốt 65 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển, cùng với sự phát triển chung của tỉnh, ngành LĐTB&XH Lạng Sơn đã không ngừng lớn mạnh và phát triển, đạt nhiều thành tích to lớn trong thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội, thực hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” đối với những người có công với nước. Những nỗ lực của toàn ngành trên các lĩnh vực công tác LĐTB&XH đã đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.


Đ/c Hà Nhung, nguyên giám đốc Sở LĐTB &XH đóng góp ý kiến cho bản thảo cuốn sách

Cuốn sách nhằm tri ân các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức toàn ngành đã không ngừng phấn đấu vươn lên, đem công sức, trí tuệ phục vụ hết lòng cho sự nghiệp lao động, người có công và xã hội.

Đồng thời đây cũng là dịp tổng kết các hoạt động thực tiễn, các sự kiện trong chặng đường hơn 65 năm qua, đặc biệt là hơn 20 năm đổi mới, xây dựng và phát triển ngành theo chức năng, nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó. Từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm trên các lĩnh vực hoạt động, tiếp tục đổi mới và hoàn thiện hơn trong thời gian tới.

Tại hội thảo, các đại biểu, đặc biệt là các đồng chí nguyên là lãnh đạo của Sở LĐTB&XH qua các thời kỳ đã đóng góp nhiều ý kiến xác đúng nhằm làm rõ, sửa đổi, bổ sung cho cuốn sách. Sau hội thảo, cuốn sách sẽ được chỉnh sửa hoàn chỉnh để kịp cho ra mắt bạn đọc nhân ngày truyền thống của ngành 28/8/2011 tới đây.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây