Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức hội nghị lần thứ 6, khóa XII, nhiệm kỳ 2009-2014

Thứ năm - 23/06/2011 03:28
Ngày 22/6/2011, Ủy ban MTTQ tỉnh Lạng Sơn tổ chức hội nghị lần thứ 6, khóa XII, nhiệm kỳ 2009-2014. Đồng chí Nguyễn Thế Tuy, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Trương Hùng Anh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; các tổ chức thành viên và đại diện các cơ quan, ban, ngành đã đến dự.

 

Từ đầu năm đến nay, MTTQ các cấp tích cực tuyên truyền, triển khai việc học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nhà nước gắn với tuyên truyền các ngày lễ lớn, sự kiện trọng đại của đất nước.

Theo đó, MTTQ tỉnh đã tổ chức được 5.300 đợt tuyên truyền với hơn 455.800 lượt người tham dự. Đồng thời, tổ chức thăm và tặng 9.583 suất quà cho các gia đình chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội. Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong tỉnh đã vận động được 799.547.000 đồng để tặng quà tết cho người nghèo, xây nhà đại đoàn kết, mái ấm tình thương…

Bên cạnh đó, hỗ trợ người dân bị thiên tai, hỏa hoạn, mắc bệnh hiểm nghèo…với số tiền trên 511 triệu đồng. Đặc biệt, MTTQ từ tỉnh đến cơ sở đã phát huy tốt vai trò thực hiện các bước hiệp thương theo đúng trình tự quy định trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016, đảm bảo dân chủ, đúng luật, cử tri góp ý kiến chân thành, thẳng thắn, tỷ lệ cử tri đi bầu cử cao.

Hội nghị đã được nghe thông báo nhanh kết quả Kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh khóa XV; tình hình kinh tế-xã hội, an ninh-quốc phòng 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. MTTQ cũng đã kiện toàn chức danh Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh khóa XII cho đồng chí Nông Dương Sơn và công nhận Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh là thành viên MTTQ tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thế Tuy, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận những cố gắng mà MTTQ tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh, thời gian tới MTTQ các cấp cần tiếp tục củng cố hệ thống chính trị; tăng cường làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân, đồng thời phát huy vai trò khối đại đoàn kết các dân tộc.

Bên cạnh đó cần chú trọng nâng cao năng lực, trách nhiệm của các cán bộ làm công tác mặt trận. Trong từng giai đoạn cụ thể, cần chọn chủ đề phù hợp để đáp ứng nguyện vọng của nhân dân. Đảng, chính quyền các cấp tăng cường chỉ đạo, giúp đỡ MTTQ các cấp để có điều kiện hoàn thành nhiệm vụ chính trị đã đề ra…

Nhân dịp này, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tặng bằng khen cho 7 tập thể, 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong tham gia công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 và thông qua Nghị quyết hội nghị.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây